Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Công ty TNHH Sản xuât & Thương mại Gvin
Factors affecting employee loyalty at Gvin . Production & Trading Co., Ltd

Loại tài liệu: Tài liệu số

Tác giả: Nguyễn Thị Tuyết Mai (2019600857)

Nhà xuất bản: Đại học Công nghiệp Hà Nội

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Vấn đề làm sao giữ chân được nhân viên là một vấn đề khá là nan giải cho các nhà quản lý tại các doanh nghiệp Việt Nam. Bởi vậy tác giả đã nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Gvin là một doanh nghiệp điển hình cho các doanh nghiệp như trên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, thực hiện khảo sát 297 nhân viên đang làm việc tại Công ty. Mô hình đề xuất gồm 6 nhân tố dựa trên các thang đo của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước Lương thưởng - phúc lợi, Cơ hội đào tạo & phát triển, Điều kiện làm việc, Đặc điểm công việc, Lãnh đạo, Đồng nghiệp cùng với các yếu tố kiểm soát lòng trung thành như giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, năm kinh nghiệm,... Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức:Lương thưởng - phúc lợi, Cơ hội đào tạo & phát triển, Điều kiện làm việc, Đặc điểm công việc, Lãnh đạo, Đồng nghiệp. Trong đó, lương thưởng - phúc lợi là nhân tố ảnh hưởng then chốt đến lòng trung thành của nhân viên. Kết quả thu được từ nghiên cứu này góp phần bổ sung vào thực tiễn quản lý, giúp các nhà quản trị hiểu biết rõ hơn về công tác quản trị nguồn nhân lực, tạo được động lực để nâng cao sự trung thành của nhân viên với tổ chức nhằm duy trì nguồn lực cho doanh nghiệp.


Từ khóa:

KLTN Quản trị kinh doanh K14# KLTN Quản lý kinh doanh


Abstract:

The problem of how to retain employees is a rather difficult problem for managers in Vietnamese enterprises. . Therefore, the author has studied the factors affecting employee loyalty at Gvin Manufacturing & Trading Co., Ltd., which is a typical enterprise for such businesses. The study used qualitative and quantitative research methods, conducted a survey of 297 employees working at the Company. The proposed model consists of 6 factors based on the scales of domestic and foreign researchers Salary, bonuswelfare, Training & development opportunities, Working conditions, Job characteristics, Leadership, Colleagues along with factors controlling loyalty such as gender, age, education level, years of experience, etc. Research results show that there are 6 factors affecting employee loyalty. Employees for the organization Salary, bonusbenefits, Training & development opportunities, Working conditions, Job characteristics, Leadership, Colleagues. In which, salary, bonuswelfare is a key factor affecting employee loyalty. The results obtained from this study contribute to the management practice, help managers better understand human resource management, create motivation to improve employee loyalty to the company. organization to maintain resources for the business.


Key word:

Business Administration K14# Business Management

Ngôn ngữ:Vie
Tác giả:Nguyễn Thị Tuyết Mai (2019600857)
Người đóng góp:GVHD: Nguyễn Thị Trang Nhung
Thông tin nhan đề:Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Công ty TNHH Sản xuât & Thương mại Gvin
Factors affecting employee loyalty at Gvin . Production & Trading Co., Ltd
Nhà xuất bản:Đại học Công nghiệp Hà Nội
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)