Algorithmic Regimes Methods, Interactions, and Politics

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Jarke, Juliane (editor), Prietl, Bianca (editor), Egbert, Simon (editor), Boeva, Yana (editor), Heuer, Hendrik (editor), Arnold, Maike (editor)

Nhà xuất bản: Amsterdam University Press

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Các thuật toán đã vươn lên trở thành một, nếu không muốn nói là công nghệ trung tâm để sản xuất, lưu thông và đánh giá kiến thức trong nhiều lĩnh vực xã hội. Trong cuốn sách này, các học giả về khoa học xã hội, nhân văn và khoa học máy tính lập luận rằng sự thay đổi này đã và sẽ tiếp tục có những tác động sâu sắc đến cách thức kiến thức được tạo ra cũng như kiến thức của ai và kiến thức nào được coi trọng và coi là có giá trị. Để giải quyết sự thay đổi cơ bản này, các tác giả đề xuất khái niệm về chế độ thuật toán và chứng minh cách chúng biến đổi nền tảng nhận thức luận, phương pháp luận và chính trị của việc sản xuất tri thức, tạo cảm giác và ra quyết định trong các xã hội đương đại. Xuyên suốt mười sáu chương, tập này cung cấp một tập hợp đóng góp đa dạng theo ba quan điểm về chế độ thuật toán: các phương pháp cần thiết để nghiên cứu và thiết kế chế độ thuật toán, cách thức mà chế độ thuật toán cấu hình lại các tương tác kỹ thuật xã hội và chính trị khắc sâu trong chế độ thuật toán.

Abstract:

Algorithms have risen to become one, if not the central technology for producing, circulating, and evaluating knowledge in multiple societal arenas. In this book, scholars from the social sciences, humanities, and computer science argue that this shift has, and will continue to have, profound implications for how knowledge is produced and what and whose knowledge is valued and deemed valid. To attend to this fundamental change, the authors propose the concept of algorithmic regimes and demonstrate how they transform the epistemological, methodological, and political foundations of knowledge production, sensemaking, and decision-making in contemporary societies. Across sixteen chapters, the volume offers a diverse collection of contributions along three perspectives on algorithmic regimes: the methods necessary to research and design algorithmic regimes, the ways in which algorithmic regimes reconfigure sociotechnical interactions, and the politics engrained in algorithmic regimes.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Jarke, Juliane (editor), Prietl, Bianca (editor), Egbert, Simon (editor), Boeva, Yana (editor), Heuer, Hendrik (editor), Arnold, Maike (editor)
Thông tin nhan đề:Algorithmic Regimes Methods, Interactions, and Politics
Nhà xuất bản:Amsterdam University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-sa/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/87671
Mô tả vật lý:348p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)