Selected Problems of Contemporary Thermomechanics

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Toán học - Thống kê

Tác giả: Jerzy Winczek

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2018

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cơ nhiệt là một môn khoa học nghiên cứu hành vi của các vật thể dưới tác dụng của lực và nhiệt truyền vào. Hiện tượng cơ nhiệt thường xảy ra trong môi trường con người, từ tác động của bức xạ mặt trời đến các quá trình công nghệ. Việc phân tích những hiện tượng này thường đòi hỏi kiến thức liên ngành sâu rộng và ứng dụng bộ máy toán học tiên tiến. Hiện tượng cơ nhiệt được phân tích bằng phương pháp phân tích và số. Giải pháp phân tích cung cấp đánh giá nhanh hơn về các giá trị được tìm kiếm và sự phụ thuộc của nó vào các thông số khác nhau. Một số bài toán chỉ có thể giải bằng phương pháp số, trong đó phương pháp phần tử hữu hạn được sử dụng phổ biến. Cuốn sách này nhằm mục đích trình bày các xu hướng và phương pháp hiện nay trong việc giải các bài toán cơ nhiệt.

Abstract:

Thermomechanics is a scientific discipline which investigates the behavior of bodies under the action forces and heat input. Thermomechanical phenomena commonly occur in the human environment, from the action of solar radiation to the technological processes. The analysis of these phenomena often requires extensive interdisciplinary knowledge and the application of advanced mathematical apparatus. Thermo-mechanical phenomena are analyzed using analytical and numerical methods. The analytical solution offers a quicker assessment of the searched values and its dependence on the various parameters. Some problems can be solved only by numerical methods, of which the finite element method is commonly used. This book intends to present current trends and methods in solving thermomechanics problems.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Jerzy Winczek
Thông tin nhan đề:Selected Problems of Contemporary Thermomechanics
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Toán học - Thống kê
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/66938
Mô tả vật lý:76p.
Năm xuất bản:2018

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)