Tóm tắt nội dung
Cuốn sách truy cập mở này đưa ra một cái nhìn độc đáo về quá trình sản xuất tri thức xã hội trong và xuyên không gian. Nó khám phá cách mọi người xây dựng và chuyển giao năng lực trong và ngoài giới hạn của các nhóm xã hội. Các nhóm xã hội, chẳng hạn như các ngành nghề, cộng đồng tri thức hoặc các ngành học thuật, tổ chức chung để giúp các cá nhân đạt được sự hiểu biết và kiến thức về các chủ đề chuyên môn cụ thể. Tuy nhiên, đồng thời, họ xây dựng những cách suy nghĩ và học tập hợp pháp, đồng thời họ chấp thuận những cách hiểu biết khác được coi là sai, không phù hợp hoặc không phù hợp, v.v. Thừa nhận sự phụ thuộc lẫn nhau giữa trình độ và nghề nghiệp, những đóng góp liên ngành cho cuốn sách này tập trung vào ba khía cạnh. Phần I xem xét các quá trình xã hội của các ngành nghề và điều gì thực sự tạo nên trình độ, năng lực và sự thành thạo. Phần II trình bày chi tiết về động lực biến đổi kiến thức vô hình bằng cách khám phá, ví dụ, tính hợp pháp của các nhà khoa học trong xã hội. Phần III cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách không gian ảnh hưởng đến sự phát triển của công việc chuyên môn, chẳng hạn như bằng cách tái hiện lại quá trình hình thành lịch sử của ngành tâm lý học ở Argentina. Cuốn sách này cung cấp thông tin có giá trị cho các học giả, sinh viên và chuyên gia trong lĩnh vực đổi mới, sáng tạo tri thức và quản trị.
Abstract:
This open access book takes an original view on the social production of knowledge in and across space. It explores how people build and transfer proficiency within and beyond the bounds of social groups. Social groups, such as professions, epistemic communities, or academic disciplines, collectively organize to help individuals gain understanding of and knowledge about specific subjects of expertise. Yet, at the same time, they frame legitimate ways of thinking and learning, and they sanction other ways of knowing that are collectively seen as false, inelegant, or inappropriate etc. Acknowledging the interdependency between proficiency and professions, the interdisciplinary contributions to this volume focus on three aspects. Part I looks into the social processes of professions and what actually makes qualifications, competence and proficiency. Part II elaborates on the dynamics that transform intangible knowledge by exploring, for instance, the legitimacy of scientists within society. Part III gives insights into how space influences the development of professional work, for instance, by reconstructing the historical formation of the psychology profession in Argentina. This volume provides a valuable read for scholars, students, and professionals in the fields of innovation, knowledge creation and governance.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)