Business Models and Sustainable Development Goals

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản Trị Kinh Doanh

Tác giả: Ensign, Prescott C

Nhà xuất bản: MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Số đặc biệt này về “Mô hình kinh doanh và Mục tiêu phát triển bền vững (SDG)” trình bày năm nghiên cứu xem xét các mô hình kinh doanh chuyển đổi được thiết kế để hỗ trợ Chương trình nghị sự SDG của Liên hợp quốc cho năm 2030. Các nghiên cứu này xem xét SDG từ cấp công ty đến cấp quốc gia. Mỗi tổ chức đều có một mô hình kinh doanh xác định cách tổ chức được thiết kế để hoạt động. Nó là động cơ cung cấp năng lượng cho một tổ chức, xác định đề xuất giá trị của liên doanh, cách nó cân bằng các nguồn lực với hệ sinh thái nơi nó hoạt động cũng như cách nó tạo ra dòng tiền và tạo ra giá trị. Những thay đổi trong mô hình kinh doanh của tổ chức được công nhận là cách tiếp cận cơ bản để thực hiện đổi mới vì sự bền vững. Khả năng chuyển đổi hoặc chuyển đổi sang các mô hình kinh doanh mới là nguồn lợi thế cạnh tranh quan trọng, mang lại đòn bẩy để cải thiện hiệu quả hoạt động của tổ chức. Một mô hình kinh doanh bền vững bao gồm quản lý chủ động, giá trị tiền tệ và phi tiền tệ cho nhiều bên liên quan và có tầm nhìn dài hạn. Một mô hình kinh doanh bền vững là nơi tạo ra sự thay đổi, thành công và hy vọng cho tương lai của hành tinh chúng ta.

Abstract:

This Special Issue on “Business Models and Sustainable Development Goals (SDG)” presents five research studies that examine transformative business models designed to support the United Nations SDG Agenda for 2030. The studies examine SDGs from the firm to national levels. Every organization has a business model that defines how the organization is designed to function. It is the engine that powers an organization, defining the value proposition of the venture, how it balances resources with the ecosystem where it operates, and how it generates cash flow and creates value. Changes to an organization’s business model are recognized as a fundamental approach to implementing innovations for sustainability. The capability to transform or transition to new business models is an important source of competitive advantage, providing leverage to improve the performance of an organization. A sustainable business model includes pro-active management, monetary and non-monetary value for a broad range of stakeholders, and takes a long-term perspective. A sustainable business model is where change, success, and hope for our planet’s future rests.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Ensign, Prescott C
Thông tin nhan đề:Business Models and Sustainable Development Goals
Nhà xuất bản:MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản Trị Kinh Doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/87437
Mô tả vật lý:138p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)