Corporate Social Responsibility and SMEs: Impacts and Institutional Drivers

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản Trị Kinh Doanh

Tác giả: Graafland, Johan J

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Người dân trên thế giới và các nhà lãnh đạo của họ phải đối mặt với một loạt “câu hỏi sinh thái xã hội” phức tạp và đa diện. Khi năng suất của nhân loại tăng lên, các tác động tiêu cực đến môi trường bên ngoài của các mô hình sản xuất và tiêu dùng ngày càng trở nên rắc rối và đe dọa phúc lợi của con người. Do quyền lực điều tiết của chính phủ trong nước và quốc tế còn hạn chế, thách thức này đã tạo ra sự quan tâm mạnh mẽ đến trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của các công ty. Các công ty nhận thấy việc đáp ứng mong đợi của các bên liên quan về đóng góp của công ty cho lợi nhuận, hành tinh và con người ngày càng trở nên quan trọng. Mục đích chính của cuốn sách này là giới thiệu cho người đọc những tác động và động lực của CSR, đặc biệt tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Nghiên cứu về tác động xã hội và môi trường của CSR là rất hiếm. Đây là một lỗ hổng nghiêm trọng vì nếu CSR không tạo được tác động tích cực đến xã hội và môi trường thì toàn bộ khái niệm này có thể trở nên dư thừa. Nếu tác động xã hội của CSR là đáng kể thì điều quan trọng là phải biết các động lực của CSR. Cuốn sách này xem xét (1) các yếu tố bên trong công ty, (2) môi trường cạnh tranh của công ty, (3) các thể chế bên ngoài công ty và (4) tác động của các thể chế được điều chỉnh hoặc điều chỉnh bởi các yếu tố bên trong công ty như thế nào. Cuốn sách này sẽ lấp đầy khoảng trống này bằng cách ước tính các loại mô hình khác nhau tích hợp các yếu tố bên ngoài và bên trong thúc đẩy CSR và tác động của nó đến môi trường, đổi mới và danh tiếng, khiến nó trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho các nhà nghiên cứu, học giả và sinh viên trong lĩnh vực quản lý kinh doanh và CSR.

Abstract:

The world’s people and their leaders face a complex and multifaceted set of ‘eco-social questions’. As the productivity of humanity increases, the negative external environmental effects of production and consumption patterns become increasingly problematic and threaten the human welfare. As the regulating power of national and international governments is limited, this challenge has generated a strong interest in the corporate social responsibility (CSR) of companies. Firms find it increasingly important to meet the expectations of stakeholders with respect to the company’s contribution to profit, planet, and people. The primary aim of this book is to introduce the reader to the impacts and drivers of CSR, with a special focus on small and medium-sized enterprises (SMEs). Research into the social and environmental impacts of CSR is rare. This is a serious gap because if CSR were to fail to have favourable social and environmental impacts on society, the whole concept may become redundant. If societal impacts of CSR are substantial, it is important to know the drivers of CSR. This book considers (1) factors internal to the company, (2) the competitive environment of the company, (3) institutions external to the company, and (4) how the impacts of institutions are mediated or moderated by company internal factors. This book will fill this gap by estimating various types of models that integrate external and internal factors driving CSR and its impacts on environment, innovation, and reputation, making it a valuable resource for researchers, academics, and students in the fields of business management and CSR.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Graafland, Johan J
Thông tin nhan đề:Corporate Social Responsibility and SMEs: Impacts and Institutional Drivers
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản Trị Kinh Doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/134045
Mô tả vật lý:299p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)