Tóm tắt nội dung
Việc đánh giá các chương trình can thiệp nhằm mục đích đưa ra thiết kế, thước đo và dữ liệu chất lượng cao để đánh giá giá trị và giá trị của chúng. Mặc dù các đánh giá khác nhau về mục đích, khung lý thuyết và phương pháp luận, mục tiêu chung của chúng là thu được thông tin phù hợp và có ý nghĩa để cung cấp thông tin cho thực tiễn, nghiên cứu và chính sách. Do đó, các kết quả đánh giá nhằm xây dựng kiến thức về các phương pháp tiếp cận hiệu quả nhằm thúc đẩy các kết quả tâm lý được chỉ định, rất quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc tổng thể của một cá nhân. Tuy nhiên, như đã xem xét trong cuốn sách điện tử này, những điểm yếu về phương pháp luận đã trực tiếp hạn chế khả năng đánh giá các chương trình can thiệp. Như Chacón-Moscoso và Sanduvete-Chaves đã thảo luận, những điểm yếu về phương pháp luận có thể là do cách xác định và đo lường chất lượng phương pháp luận cũng như sự phụ thuộc vào ngữ cảnh của các công cụ được thiết kế để đo lường chất lượng này. Đáp lại, cuốn sách điện tử này cung cấp một tập hợp các nghiên cứu về phương pháp tiếp cận phương pháp luận để nâng cao chất lượng của các can thiệp tâm lý. Cụ thể, bao gồm 10 tác phẩm gốc được xuất bản trong Chủ đề nghiên cứu Chất lượng phương pháp can thiệp trong tâm lý học. Các bài viết được tổ chức thành hai chương. Cụ thể, Chương 1 bao gồm các nghiên cứu liên quan đến phương pháp tiếp cận phương pháp luận để nâng cao chất lượng can thiệp tâm lý, là giải pháp độc lập với bối cảnh. Hơn nữa, Chương 2 trình bày nghiên cứu ban đầu trong các lĩnh vực khác nhau (y tế, giáo dục, thể thao và phúc lợi xã hội), nơi chất lượng phương pháp luận đã được đánh giá tốt hơn. Nói chung, các bài viết trong cuốn sách điện tử này nhằm mục đích mở rộng nhận thức của các học viên và nhà nghiên cứu quan tâm đến các can thiệp tâm lý về vai trò quan trọng của chất lượng phương pháp luận trong công việc này.
Abstract:
Evaluations of intervention programs seek to present high-quality design, measures and data to assess their merit and worth. While evaluations differ in their purpose, theoretical framework and methodology, their collective aim is to obtain relevant and meaningful information to inform practice, research, and policy. As such, evaluation findings serve to build a body of knowledge on effective approaches to promote designated psychological outcomes, critical to an individual's overall health and well-being. However, as examined in this e-book, methodological weaknesses directly limit the potential of evaluations of intervention programs. As discussed by Chacón-Moscoso and Sanduvete-Chaves, methodological weaknesses can be attributed to how to define and measure methodological quality and the contextual dependency of instruments designed to measure this quality. In response, this e-book provides a collection of studies on methodological approaches to promote the quality of psychological interventions. Specifically, 10 original works published in the Research Topic Methodological Quality of Interventions in Psychology are included. The papers are organized into two chapters. Concretely, Chapter 1 includes studies pertaining to methodological approaches to enhance the quality of psychological intervention, being context independent solutions. Furthermore, Chapter 2 presents original work in different areas (health, education, sport and social welfare) where methodological quality has been better assessed. Collectively, the papers in this e-book serve to expand the awareness of practitioners and researchers interested in psychological interventions of the critical role of methodological quality in this work.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)