Market Engineering: Insights from Two Decades of Research on Markets and Information

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing

Tác giả: Gimpel, Henne, Krämer, Jan, Neumann, Dirk, Pfeiffer, Jella

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này cung cấp nhiều hiểu biết sâu sắc về kỹ thuật thị trường và quản lý thông tin. Nó bao gồm các chủ đề như đấu giá, thị trường chứng khoán, thị trường điện, nền kinh tế chia sẻ, thông tin và cảm xúc trên thị trường, ra quyết định thông minh ở các thành phố và các hệ thống khác cũng như các phương pháp tiếp cận phương pháp luận để phát triển mô hình khái niệm và phân loại. Nhìn chung, cuốn sách này là nguồn cảm hứng cho tất cả những người đang nỗ lực thực hiện tầm nhìn thúc đẩy khoa học về thị trường kỹ thuật và quản lý thông tin để góp phần tạo nên một thế giới kỹ thuật số tươi sáng, bền vững. Thị trường là cơ chế mạnh mẽ và cực kỳ hiệu quả để điều phối hành vi của các cá nhân và tổ chức trong một nền kinh tế mạng lưới phức tạp. Vì vậy, thiết kế, giám sát và điều tiết thị trường là một nhiệm vụ thiết yếu của xã hội ngày nay. Nhiệm vụ này không chỉ xuất phát từ quan điểm kinh tế thuần túy. Tận dụng các lực lượng thị trường cũng có thể giúp giải quyết các thách thức xã hội và môi trường cấp bách. Hơn nữa, thị trường xử lý, tạo ra và tiết lộ thông tin. Thông tin này là yếu tố sản xuất và là tài sản kinh tế có giá trị. Trong một thế giới ngày càng kỹ thuật số, việc hiểu được vòng đời của thông tin từ khi tạo ra và phân phối đến việc sử dụng nó trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Cả thị trường và luồng thông tin không nên xuất hiện và phát triển một cách tùy tiện dựa trên các chủ thể cá nhân, vì lợi nhuận. Thay vào đó, chúng nên được thiết kế để phục vụ tốt nhất các mục tiêu của toàn xã hội. Động lực này thúc đẩy các lĩnh vực nghiên cứu về kỹ thuật thị trường và quản lý thông tin. Với cuốn sách này, các biên tập viên và tác giả vinh danh Giáo sư Tiến sĩ Christof Weinhardt vì những đóng góp to lớn và liên tục của ông cho nghiên cứu và thực hành kỹ thuật thị trường và quản lý thông tin. Nó được tặng cho anh ấy nhân dịp sinh nhật lần thứ sáu mươi của anh ấy vào tháng 4 năm 2021. Cảm ơn Christof rất nhiều vì nhiều năm hợp tác, hỗ trợ, truyền cảm hứng và tình bạn.

Abstract:

This book provides a broad range of insights on market engineering and information management. It covers topics like auctions, stock markets, electricity markets, the sharing economy, information and emotions in markets, smart decision-making in cities and other systems, and methodological approaches to conceptual modeling and taxonomy development. Overall, this book is a source of inspiration for everybody working on the vision of advancing the science of engineering markets and managing information for contributing to a bright, sustainable, digital world. Markets are powerful and extremely efficient mechanisms for coordinating individuals’ and organizations’ behavior in a complex, networked economy. Thus, designing, monitoring, and regulating markets is an essential task of today’s society. This task does not only derive from a purely economic point of view. Leveraging market forces can also help to tackle pressing social and environmental challenges. Moreover, markets process, generate, and reveal information. This information is a production factor and a valuable economic asset. In an increasingly digital world, it is more essential than ever to understand the life cycle of information from its creation and distribution to its use. Both markets and the flow of information should not arbitrarily emerge and develop based on individual, profit-driven actors. Instead, they should be engineered to serve best the whole society’s goals. This motivation drives the research fields of market engineering and information management. With this book, the editors and authors honor Professor Dr. Christof Weinhardt for his enormous and ongoing contribution to market engineering and information management research and practice. It was presented to him on the occasion of his sixtieth birthday in April 2021. Thank you very much, Christof, for so many years of cooperation, support, inspiration, and friendship.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Gimpel, Henne, Krämer, Jan, Neumann, Dirk, Pfeiffer, Jella
Thông tin nhan đề:Market Engineering: Insights from Two Decades of Research on Markets and Information
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/48685
Mô tả vật lý:243p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)