Digital Fashion Communication

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ May và Thiết kế thời trang

Tác giả: Alice, Lorenzo

Nhà xuất bản: Brill

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Thời trang là một phần không thể thiếu của văn hóa đại chúng, gắn bó chặt chẽ với những câu chuyện, tạp chí, nhiếp ảnh, điện ảnh, truyền hình, âm nhạc và thể thao... cho đến sự xuất hiện của các triển lãm và bảo tàng chuyên dụng. Thời trang đang trải qua một quá trình chuyển đổi kỹ thuật số lớn: hàng may mặc được trưng bày và bán trực tuyến, đồng thời các xu hướng và phong cách thời trang được đưa ra, thảo luận và đàm phán chủ yếu trong lĩnh vực kỹ thuật số. Trong khi vượt xa biên giới quốc gia và ngôn ngữ, giao tiếp thời trang kỹ thuật số đòi hỏi sự nhạy cảm về văn hóa hơn nữa: nếu không, nó có thể gây ra những hiểu lầm liên văn hóa và khủng hoảng giao tiếp. Cuốn sách này trình bày sự chuyển đổi gần đây của thời trang từ cô bé Lọ Lem trở thành đối tượng nghiên cứu học thuật và thu hút văn hóa lớn, cũng như những tác động của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của nó. Thông qua một số trường hợp, nó ghi lại các cuộc khủng hoảng trong giao tiếp liên văn hóa và đưa ra các chiến lược để giải thích và ngăn chặn chúng.

Abstract:

Fashion is an integral part of popular culture, closely intertwined with tales, magazines, photography, cinema, television, music and sports...up to the emergence of dedicated exhibitions and museums. Fashion is undergoing a major digital transformation: garments and apparels are presented and sold online, and fashion trends and styles are launched, discussed and negotiated mainly in the digital arena. While going well beyond national and linguistic borders, digital fashion communication requires further cultural sensitivity: otherwise, it might ignite inter-cultural misunderstandings and communication crises. This book presents the recent transformation of fashion from being a Cinderella to becoming a major cultural attractor and academic research subject, as well as the implications of its digital transformation. Through several cases, it documents intercultural communication crises and provides strategies to interpret and prevent them.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Alice, Lorenzo
Thông tin nhan đề:Digital Fashion Communication
Nhà xuất bản:Brill
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ May và Thiết kế thời trang
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/132883
Mô tả vật lý:154p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)