Advertising Literacy: How Can Children and Adolescents Deal with Persuasive Messages in a Complex Media Environment?

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing

Tác giả: Naderer, Brigitte, Borchers, Nils S., Wendt, Ruth, Naab, Thorsten Naab

Nhà xuất bản: OAPublishing Collective

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Quảng cáo là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta tiếp xúc với các thông điệp thuyết phục qua nhiều kênh khác nhau, trong nhiều tình huống khác nhau và – do sự gia tăng sử dụng các hình thức quảng cáo kết hợp và nhúng như quảng cáo tự nhiên, trò chơi quảng cáo, tiếp thị người ảnh hưởng và quảng cáo sản phẩm – với nhiều mức độ minh bạch khác nhau. Để có thể nhận diện và xử lý thông điệp thuyết phục một cách hiệu quả, cả trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn đều cần các kỹ năng như khả năng nhận biết, hiểu và đánh giá quảng cáo cũng như các thông điệp thương mại khác. Những kỹ năng này có thể được tóm tắt trong thuật ngữ “kiến thức quảng cáo” (Young 2003). Mức độ người tiếp nhận được trang bị đầy đủ các kỹ năng này ảnh hưởng đến cách họ tiếp tục xử lý và phản ánh thông điệp thuyết phục (Friesad và Wright 1994). Nỗ lực của người tiếp nhận trong việc nhận diện thông điệp thuyết phục trong môi trường quảng cáo/truyền thông mơ hồ ngày nay có thể được hỗ trợ bởi các yếu tố bên ngoài. Ví dụ, việc tiết lộ thông tin quảng cáo có thể giúp người nhận xác định các thông điệp thuyết phục (Boerman, van Reijmersdal và Neijens 2012) và hỗ trợ quyền quyết định của họ về việc họ có muốn tiếp nhận nội dung thuyết phục đó hay không (Cain 2011). Hơn nữa, đặc biệt khi giao tiếp với trẻ em và thanh thiếu niên, các chiến lược hòa giải rất quan trọng để trao quyền cho người nhận trẻ tuổi trong quá trình xác định và nhận biết cũng như hiểu và đánh giá các thông điệp thuyết phục.

Abstract:

Advertising is a ubiquitous part of our day-to-day lives. We are confronted with persuasive messages via different channels, in different situations and – due to the increasing use of hybrid and embedded advertising formats like native advertising, advergames, influencers marketing and product placements – with varying degrees of transparency. To be able to identify persuasive messages and to process them in a competent way, child, teen, and adult recipients alike need skills such as the ability to recognize, understand, and evaluate advertisements and other commercial messages. These skills can be summarized under the term advertising literacy (Young 2003). The extent of how recipients are properly equipped with these skills influences how they further process and reflect persuasive messages (Friestad and Wright 1994). Recipients’ effort to identify persuasive messages in today’s blurred advertising/media environments can be supported by external factors. For instance, advertising disclosures can help recipients to identify persuasive messages (Boerman, van Reijmersdal, and Neijens 2012) and support their right to decide whether they wish to engage with the persuasive content or not (Cain 2011). Furthermore, especially when dealing with children and adolescents, mediation strategies are important to empower young recipients in their process of identifying and recognizing as well as understanding and evaluating persuasive messages.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Naderer, Brigitte, Borchers, Nils S., Wendt, Ruth, Naab, Thorsten Naab
Thông tin nhan đề:Advertising Literacy: How Can Children and Adolescents Deal with Persuasive Messages in a Complex Media Environment?
Nhà xuất bản:OAPublishing Collective
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/92072
Mô tả vật lý:136p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)