The Face-to-Face Principle: Science, Trust, Democracy and the Internet

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống

Tác giả: Collins, Harry, Evans, Robert, Innes, Martin

Nhà xuất bản: Cardiff University Press

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Internet đang thay đổi cách thức kiến ​​thức được tạo ra và chia sẻ. Việc tạo ra kiến ​​thức trong các bối cảnh gặp mặt trực tiếp đang được thay thế bằng việc thu thập thông tin từ các nguồn từ xa, nguồn gốc của chúng có thể được che giấu nhưng có thể tạo ra ảo tưởng về sự gần gũi. Mặc dù giao tiếp từ xa mang lại nhiều lợi ích – xã hội hiện đại sẽ thất bại nếu không có nó – và mặc dù ranh giới chặt chẽ của giao tiếp trực tiếp có thể bị lợi dụng cho các mục đích xấu như âm mưu tội phạm, nhưng nếu xu hướng giao tiếp từ xa tiếp tục không được kiểm soát, nó có thể gây ra thảm họa cho tương lai của nền dân chủ và chính ý niệm về chân lý. Việc quá phụ thuộc vào giao tiếp từ xa đang đe dọa các thể chế cốt lõi của xã hội dân chủ. Chúng tôi giải thích sự thay đổi về mặt kỹ thuật, từ phân tích có hệ thống về hoạt động của giao tiếp trực tiếp sang trình bày ở cấp độ cao về những tác động chính trị nguy hiểm của nó. Phân tích bao gồm các nghiên cứu thực địa, khảo sát phản xạ, dựa trên kinh nghiệm sâu rộng của các tác giả, về tính gắn kết của giao tiếp trực tiếp trong công việc của chúng tôi và các tổ chức khác, và phân tích mạng lưới, giải thích ảo tưởng về sự gần gũi có thể được tạo ra một cách vô tình hoặc cố ý. Chúng tôi xem xét hiệu quả rõ ràng của các kỹ thuật như blockchain và giới hạn phạm vi của chúng. Thông tin mới được cung cấp về việc các thế lực nước ngoài sử dụng thông tin sai lệch một cách ác ý. Chúng tôi kịch tính hóa những nguy cơ đối với nền dân chủ đa nguyên phương Tây thông qua việc phân tích cá nhân về cuộc bầu cử Mỹ năm 2020. Bằng cách chỉ ra những đặc điểm đặc biệt của tương tác trực diện và vai trò cấu thành của nó trong việc kiến ​​tạo xã hội, với khoa học là biểu tượng, cuốn sách đặt ra một chương trình nghị sự cho giáo dục công dân, có thể bảo vệ các thể chế dân chủ khỏi sự xói mòn của chủ nghĩa đa nguyên và sự từ bỏ dễ dàng của chuyên môn đáng tin cậy. Các tác giả kết luận bằng cách quay trở lại các chủ đề được nêu ở đầu cuốn sách, cụ thể là vai trò quan trọng của niềm tin trong xã hội hiện đại và tầm quan trọng của tương tác trực diện trong việc tái tạo niềm tin đó, cũng như các thể chế dân chủ mà niềm tin nên được đầu tư.

Abstract:

The internet is changing the way that knowledge is made and shared. Knowledge-making in face-to-face settings is being replaced by information gathering from remote sources, whose origins may be concealed but which can create an illusion of intimacy. Though remote communication is beneficial in many ways – modern societies would fail without it -- and though the tight boundaries of the face-to-face can be used for evil purposes such as criminal conspiracy, if the overall trend to remote communication continues unchecked, it could be disastrous for the future of democracy and the very idea of truth itself. Too much reliance on remote communication threatens the core institutions of democratic societies. We explain the change in technical detail, from a systematic analysis of the workings of the face-to-face to a high level setting-out of its dangerous political implications. The analysis includes field studies, reflexive examination, drawing on the wide experience of the authors, of the stickiness of the face-to-face in our own work and other institutions, and network analysis which explains the illusion of intimacy that can be generated inadvertently or maliciously. We look at the apparent effectiveness of techniques such as blockchain and the limits of their domain. New information is provided about the malicious use of disinformation by foreign powers. We dramatise the dangers to Western pluralist democracy through a personal accounting of the 2020 American election. By drawing out the special features of face-to-face interaction and its constitutive role in creating societies, with science as the icon, the book sets out an agenda for civic education that can protect democratic institutions from the erosion of pluralism and the fa

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Collins, Harry, Evans, Robert, Innes, Martin
Thông tin nhan đề:The Face-to-Face Principle: Science, Trust, Democracy and the Internet
Nhà xuất bản:Cardiff University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/89839
Mô tả vật lý:283tr
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)