Aeroacoustic Noise Prediction of Automotive HVAC Systems

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô

Tác giả: Tautz, Matthias

Nhà xuất bản: FAU University Press

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Do việc điện khí hóa ô tô và giảm tiếng ồn do hệ thống truyền động tạo ra, ngành công nghiệp ô tô ngày càng quan tâm đến thiết kế âm thanh trên máy tính cho các hệ thống HVAC. Để triển khai các công cụ giảm tiếng ồn ảo, cần phải phát triển các quy trình mô phỏng có khả năng dự đoán đáng tin cậy tiếng ồn khí âm của các hệ thống HVAC và các thành phần của chúng. Vì mục đích này, một kỹ thuật mô phỏng lai đã được đề xuất và thử nghiệm trong công trình này: Trước hết, dòng chảy không dừng được tính toán bằng cách sử dụng một bộ giải thể tích hữu hạn chung; sau đó, các nguồn khí âm được đánh giá; cuối cùng, bức xạ âm thanh được mô phỏng bằng mã phần tử hữu hạn. Quy trình ghép nối giữa các bước mô phỏng này là một nhiệm vụ quan trọng để đạt được kết quả xuất sắc, trong đó hai phương pháp khí âm đã được thử nghiệm. Áp dụng phép loại suy của Lighthill đã có thể tạo ra phổ phù hợp tốt với các thí nghiệm. Tuy nhiên, công sức cần thiết cho việc triển khai và mô phỏng âm thanh rất lớn, trong khi khả năng phân tích nguồn bị hạn chế. Những vấn đề này không xảy ra khi sử dụng các phương trình nhiễu loạn âm thanh (APE) dưới dạng phương trình sóng đối lưu nhiễu loạn (PCWE).

Abstract:

Due to the electrification of cars and the reduction of noise generated by the powertrain, the automotive industry has gained growing interest for computer-based acoustic design of HVAC systems. In order to implement tools for virtual noise reduction, it is necessary to develop simulation procedures that are able to reliably predict the aeroacoustic noise of HVAC systems and their components. For this purpose, a hybrid simulation technique was proposed and tested in this work: First of all, the non-stationary flow was computed by use of a common finite volume solver; subsequently, the aeroacoustic sources were evaluated; finally, the sound radiation was simulated by a finite element code. The coupling procedure between these simulation steps is a crucial task to achieve excellent results, for which two aeroacoustic approaches were tested. Applying Lighthill's analogy was able to yield spectra in good agreement with experiments. However, the effort required for the implementation and acoustic simulation was high, while the possibilities for source analysis were limited. These problems did not occur when the acoustic perturbation equations (APE) in form of the perturbed convective wave equation (PCWE) were used.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Tautz, Matthias
Thông tin nhan đề:Aeroacoustic Noise Prediction of Automotive HVAC Systems
Nhà xuất bản:FAU University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/166264
Mô tả vật lý:228tr
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)