Voicing Code in STEM: A Dialogical Imagination

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Sengupta, Pratim, Dickes, Amanda, Farris, Amy Voss

Nhà xuất bản: The MIT Press

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Một cuộc khám phá về mã hóa, nghiên cứu sự tương tác giữa các khái niệm trừu tượng tính toán và bản chất diễn giải cơ bản của trải nghiệm con người. Tầm quan trọng của mã hóa trong các lớp học K–12 đã được cả các học giả và nhà giáo dục đề cập. Cuốn sách Voicing Code in STEM (Lồng tiếng mã hóa trong STEM) mang đến một cách suy nghĩ mới về mã hóa trong lớp học—một cách vượt ra ngoài sự tương tác ở cấp độ thiết bị để xem xét sự tương tác giữa các khái niệm trừu tượng tính toán và bản chất diễn giải cơ bản của trải nghiệm con người. Dựa trên các khái niệm về tính không đồng nhất và tính không đồng nhất ngôn ngữ của Mikhail Bakhtin, các tác giả giải thích cách mã hóa STEM có thể được hiểu là việc lồng tiếng các phát ngôn tính toán, thay vì một khuôn khổ lấy kỹ thuật làm trung tâm để xây dựng các hiện vật tính toán. Các chương thực nghiệm minh họa cho lập trường lý thuyết này bằng cách nghiên cứu các khuôn khổ khác nhau của mã hóa như là việc lồng tiếng. Việc hiểu được bản chất trải nghiệm của mã hóa cho phép chúng ta thiết kế các công cụ và chương trình giảng dạy tốt hơn cho học sinh, đồng thời cho phép chúng ta xem điện toán như một trải nghiệm vượt ra ngoài việc thành thạo sức mạnh biểu tượng. Luận giải về một hiện tượng học phê phán của mã hóa, các tác giả giải thích rằng chiều hướng hiện tượng học tập trung sự chú ý vào bản chất phức tạp cơ bản của những trải nghiệm của con người liên quan đến mã hóa và học mã hóa. Chiều hướng phê phán bao gồm việc học cách nhận ra những giọng nói mà trước đây ít được chú ý.

Abstract:

An exploration of coding that investigates the interplay between computational abstractions and the fundamentally interpretive nature of human experience. The importance of coding in K–12 classrooms has been taken up by both scholars and educators. Voicing Code in STEM offers a new way to think about coding in the classroom—one that goes beyond device-level engagement to consider the interplay between computational abstractions and the fundamentally interpretive nature of human experience. Building on Mikhail Bakhtin's notions of heterogeneity and heteroglossia, the authors explain how STEM coding can be understood as voicing computational utterances, rather than a technocentric framing of building computational artifacts. Empirical chapters illustrate this theoretical stance by investigating different framings of coding as voicing. Understanding the experiential nature of coding allows us to design better tools and curricula for students, and enables us to see computing as experience beyond the mastery of symbolic power. Arguing for a critical phenomenology of coding, the authors explain that the phenomenological dimension refocuses attention on the fundamentally complex nature of human experiences that are involved in coding and learning to code. The critical dimension involves learning to recognize voices that historically have received less attention.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Sengupta, Pratim, Dickes, Amanda, Farris, Amy Voss
Thông tin nhan đề:Voicing Code in STEM: A Dialogical Imagination
Nhà xuất bản:The MIT Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/78606
Mô tả vật lý:232p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)