Visualising Language Students and Teachers as Multilinguals: Advancing Social Justice in Education

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Kalaja, Paula (Editor), Melo-Pfeifer, Sílvia (Editor)

Nhà xuất bản: Multilingual Matters

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này thúc đẩy nhận thức về đa ngôn ngữ, dù là thực tế hay chủ quan, từ góc nhìn của những người làm trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ và đào tạo giáo viên. Đáp ứng những thay đổi về đa ngôn ngữ và hình ảnh, cuốn sách mở rộng kho tàng phương pháp luận thống trị lĩnh vực đào tạo giáo viên ngôn ngữ, từ ngôn ngữ hoặc lời nói đến hình ảnh. Các chương, được viết bởi những giáo viên ngôn ngữ và nhà giáo dục giáo viên đang hành nghề, khám phá các khía cạnh của đa ngôn ngữ được tiếp cận thông qua các phương tiện trực quan trong nhiều bối cảnh khác nhau. Sử dụng công lý xã hội như một khuôn khổ chuyển đổi, cuốn sách nêu bật những định kiến, bất bình đẳng và hệ thống phân cấp ngôn ngữ trong trường học và đào tạo giáo viên, đồng thời thúc đẩy sự tôn trọng đối với tính đa dạng ngôn ngữ và đa dạng văn hóa trong những bối cảnh này. Cuốn sách minh họa cách các phương pháp trực quan có thể được sử dụng để tái hiện lịch sử đa ngôn ngữ của cá nhân, xác định các hệ tư tưởng ngôn ngữ hiện tại và hỗ trợ sự phát triển chuyên môn của giáo viên bằng cách hình dung bản thân trong tương lai. Cuốn sách này sẽ hữu ích cho những người làm trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ và đào tạo giáo viên ngôn ngữ, bao gồm các nhà nghiên cứu, giáo viên ngôn ngữ đang hành nghề, sinh viên hoặc thực tập sinh giáo viên và nhà giáo dục giáo viên.

Abstract:

This book fosters an awareness of multilingualism as lived or as subjectively experienced from the perspective of those involved in language education and teacher education. Responding to multilingual and visual turns, it widens the repertoire of methodologies dominating the field of language teacher education, from linguistic or verbal to visual. The chapters, written by practising language teachers and teacher educators, explore aspects of multilingualism accessed through visual means in a wide range of contexts. Using social justice as a transformative framework, they highlight the biases, inequalities and linguistic hierarchies within schools and teacher education, and promote respect for linguistic plurality and cultural diversity in these settings. They illustrate how visual methods can be used to reconstruct histories of individual multilingualism, identify present language ideologies and support teachers' professional development by means of envisioning the future self in action. This book will be of interest to those involved in language education and language teacher education, including researchers, practising language teachers, student or trainee teachers and teacher educators.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Kalaja, Paula (Editor), Melo-Pfeifer, Sílvia (Editor)
Thông tin nhan đề:Visualising Language Students and Teachers as Multilinguals: Advancing Social Justice in Education
Nhà xuất bản:Multilingual Matters
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://www.multilingual-matters.com/page/detail/visualising-language-students-and-teachers-as-multilinguals/?SF1=work_id&ST1=CVIEW-65fac62a856dc
Mô tả vật lý:328p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)