Technology-Mediated Language Teaching: From Social Justice to Artificial Intelligence

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Muñoz-Basols, Javier (Editor), Gutiérrez, Mara Fuertes (Editor), Cerezo, Luis (Editor)

Nhà xuất bản: Multilingual Matters

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này cung cấp một cái nhìn tổng quan phong phú về các nghiên cứu và chiến lược giảng dạy hiện tại nhằm tích hợp công nghệ vào việc dạy và học ngôn ngữ. Cuốn sách giới thiệu khuôn khổ phương pháp Lập kế hoạch, Cá nhân hóa và Triển khai (PPI) để hỗ trợ các nhà giáo dục trong việc tiếp cận các nền tảng lý thuyết và thực tiễn đổi mới, những yếu tố sẽ định hướng việc kết hợp công nghệ vào hoạt động giảng dạy của họ. Mặc dù việc dạy tiếng Tây Ban Nha được lấy làm ví dụ, nhưng các khuyến nghị có thể được áp dụng cho bất kỳ bối cảnh học ngôn ngữ nào. 13 chương đề cập đến một loạt các chủ đề bao gồm khả năng tiếp cận, thiết kế chương trình giảng dạy, thái độ của giáo viên, động lực, sự lo lắng và phản hồi, đồng thời cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số như podcast, trò chơi điện tử và trí tuệ nhân tạo. Được viết bởi một nhóm học giả quốc tế, cuốn sách này đóng vai trò như một lộ trình cho các chuyên gia ngôn ngữ để kết hợp hiệu quả công nghệ vào bất kỳ môi trường học tập nào, dù là trực tiếp, kết hợp hay trực tuyến.

Abstract:

This book offers a rich overview of current research and teaching strategies for the integration of technology into language teaching and learning. It introduces the Planning, Personalization and Implementation (PPI) methodological framework to support educators in engaging with the theoretical foundations and innovative practices that should guide the incorporation of technology into their teaching practices. While Spanish language teaching is used as an example, the recommendations can be applied to any language learning contexts. The 13 chapters address a broad range of themes including accessibility, curriculum design, teacher attitudes, motivation, anxiety and feedback, and offer guidance on using digital tools such as podcasts, gamification and artificial intelligence. Written by an international group of scholars, this book serves as a roadmap for language professionals to effectively incorporate technology into any learning environment, whether face-to-face, hybrid or online.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Muñoz-Basols, Javier (Editor), Gutiérrez, Mara Fuertes (Editor), Cerezo, Luis (Editor)
Thông tin nhan đề:Technology-Mediated Language Teaching: From Social Justice to Artificial Intelligence
Nhà xuất bản:Multilingual Matters
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://www.multilingual-matters.com/page/detail/technology-mediated-language-teaching/?SF1=work_id&ST1=CVIEW-66a0cb9d3fa49
Mô tả vật lý:346p.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)