Self-Organised Schools: Educational Leadership and Innovative Learning Environments

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: De Toni, Alberto F., De Marchi, Stefano

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách mô tả kết quả nghiên cứu mà chúng tôi đã thực hiện tại mười bốn trường học ở Ý, nhấn mạnh mối tương quan tích cực giữa năng lực tự tổ chức trường học và tính đổi mới của môi trường học tập: nói cách khác, trường học càng tự tổ chức thì môi trường học tập càng đổi mới. Kết quả của công trình này là một phần của hướng nghiên cứu về tình trạng khẩn cấp từ dưới lên và tự tổ chức, một xu hướng cực kỳ hiệu quả như Sugata Mitra, người sáng lập Môi trường Học tập Tự tổ chức, đã chỉ ra. Theo ông, giáo dục là một hệ thống tự tổ chức, nơi học tập là một hiện tượng mới nổi. Cuốn sách này cung cấp những hiểu biết mới về các nghiên cứu tự tổ chức, và trên hết, về ý tưởng rằng sự thay đổi - đổi mới tổ chức và giáo dục - bắt nguồn từ dưới lên. Cuốn sách này đặc biệt dành cho hiệu trưởng các cấp, các nhà cải cách giáo dục, học giả giáo dục, chuyên gia tư vấn tổ chức và quản lý, những người muốn đổi mới việc học và quản lý học tập. Các bên liên quan sẽ được hưởng lợi khi rút ra những ví dụ hữu ích từ hơn ba mươi môi trường học tập khác nhau trên toàn thế giới, mười bốn ví dụ về các trường học tự tổ chức, hai khuôn khổ - và hai bảng câu hỏi sẵn sàng sử dụng - để đo lường tính đổi mới của môi trường học tập và khả năng tự tổ chức của một trường học. Tự tổ chức là tương lai hấp dẫn nhất của các hiệu trưởng sáng tạo.

Abstract:

The book describes the results of the research we carried out at fourteen Italian schools that highlight how there is a positive correlation between the capabilities of school self-organization and the innovativeness of learning environments: in other words, the more self-organized schools are, the more innovative learning environments are. The results of this work are part of the strand of research of bottom-up emergency and self-organization, an extremely fruitful trend as shown by Sugata Mitra, the founder of the Self-Organized Learning Environments, according to whom, education is a self-organized system where learning is an emerging phenomenon. This book gives new insights on self-organization studies, and most of all, to the idea that change - organizational and educational innovation - sparks from the bottom. This book is aimed specifically at school principals of all levels, scholastic reformers, educational scholars, organisation and management consultants who want to innovate learning and management of learning. These actors will benefit drawing useful examples from more than thirty different learning environments worldwide, fourteen examples of schools that self-organize, two frameworks - and two ready-to-use questionnaires - measuring the innovativeness of a learning environment, and the capability of a school to self-organize. Self-organization is the most fascinating future of innovative principals.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:De Toni, Alberto F., De Marchi, Stefano
Thông tin nhan đề:Self-Organised Schools: Educational Leadership and Innovative Learning Environments
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/57614
Mô tả vật lý:318p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)