The Digital Age and Its Discontents HUP Critical Reflections in Educatione

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Stocchetti, Matteo

Nhà xuất bản: Helsinki University Press

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Ba thập kỷ sau 'thời đại số', những lời hứa hẹn về sự giải phóng của 'cuộc cách mạng' số trong giáo dục vẫn chưa được thực hiện. Hơn nữa, số hóa dường như tạo ra những thách thức mới và bất ngờ – ví dụ như ảnh hưởng không đáng có của các tập đoàn độc quyền số, sự cực đoan hóa truyền thông chính trị, và việc tạo điều kiện cho giám sát hàng loạt, v.v. Cuốn sách này là một nghiên cứu về những mặt trái của số hóa và sự tái tổ chức thế giới xã hội dường như gắn liền với nó. Theo quan điểm phê phán, sự phát triển công nghệ không phải là một quá trình tự nhiên mà là một quá trình xã hội: không tự chủ mà phụ thuộc rất nhiều vào sự tương tác của các lực lượng và thể chế trong xã hội. Trong khi các lực lượng có ảnh hưởng tìm cách thiết lập ý tưởng rằng các hoạt động giáo dục chính quy nên phù hợp với sự thay đổi công nghệ, thì ở đây chúng tôi ủng hộ quan điểm rằng giáo dục có thể thách thức sự chiếm đoạt công nghệ số của chủ nghĩa tư bản, và do đó, bản chất và hướng thay đổi gắn liền với nó. Cuốn sách này cung cấp cho độc giả những tiền đề trí tuệ cho sự tham gia phê phán. Nó đề cập đến các chủ đề như phản ứng của Facebook trước những bất mãn dân chủ, những hàm ý sư phạm của kiến thức thuật toán và bản ngã được định lượng, cũng như tác động của số hóa đối với nghề nghiệp học thuật. Cuối cùng, cuốn sách đưa ra một số yếu tố để phát triển tầm nhìn về vai trò của giáo dục: cần phải làm gì trong giáo dục để giải quyết những lo ngại rằng các công nghệ truyền thông mới dường như gây ra nhiều rủi ro hơn là cơ hội cho tự do và dân chủ.

Abstract:

Three decades into the ‘digital age’, the promises of emancipation of the digital ‘revolution’ in education are still unfulfilled. Furthermore, digitalization seems to generate new and unexpected challenges – for example, the unwarranted influence of digital monopolies, the radicalization of political communication, and the facilitation of mass surveillance, to name a few. This volume is a study of the downsides of digitalization and the re-organization of the social world that seems to be associated with it. In a critical perspective, technological development is not a natural but a social process: not autonomous from but very much dependent upon the interplay of forces and institutions in society. While influential forces seek to establish the idea that the practices of formal education should conform to technological change, here we support the view that education can challenge the capitalist appropriation of digital technology and, therefore, the nature and direction of change associated with it. This volume offers its readers intellectual prerequisites for critical engagement. It addresses themes such as Facebook’s response to its democratic discontents, the pedagogical implications of algorithmic knowledge and quantified self, as well as the impact of digitalization on academic profession. Finally, the book offers some elements to develop a vision of the role of education: what should be done in education to address the concerns that new communication technologies seem to pose more risks than opportunities for freedom and democracy.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Stocchetti, Matteo
Thông tin nhan đề:The Digital Age and Its Discontents HUP Critical Reflections in Educatione
Nhà xuất bản:Helsinki University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/41638
Mô tả vật lý:274p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)