Video Games as Art: A Communication-Oriented Perspective on the Relationship between Gaming and the Art

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Bosman, Frank G., Van Wieringen, Archibald L.H.M.

Nhà xuất bản: De Gruyter

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn Video Games as Art của F. G. Bosman bàn về khả năng xem trò chơi điện tử như một hình thức nghệ thuật, nhấn mạnh vào khía cạnh truyền thông và trải nghiệm mà game mang lại cho người chơi. Từ góc nhìn khoa học môi trường, tác phẩm gợi mở nhiều ý tưởng đáng chú ý: trò chơi có thể mô phỏng hệ sinh thái, biến đổi khí hậu hay các vấn đề ô nhiễm, giúp người chơi nhập vai và cảm nhận trực tiếp những tác động của con người lên thiên nhiên. Với tính chất tương tác, game không chỉ tái hiện mà còn cho phép người chơi đưa ra quyết định, đối diện với hậu quả, từ đó khơi gợi ý thức bảo vệ môi trường. Thiết kế nghệ thuật trong game cũng có thể được khai thác để tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, đồng thời truyền tải thông điệp phê phán các hành vi hủy hoại môi trường. Do đó, dù không trực tiếp bàn về môi trường, cuốn sách vẫn cung cấp nền tảng lý luận hữu ích cho việc ứng dụng trò chơi điện tử như một công cụ sáng tạo và giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề môi trường.

Abstract:

The book Video Games as Art by F. G. Bosman explores the possibility of considering video games as a form of art, emphasizing their communicative power and the unique experiences they create for players. From an environmental science perspective, the work offers several noteworthy insights: games can simulate ecosystems, climate change, or pollution, allowing players to immerse themselves and directly experience the impacts of human activity on nature. With their interactive nature, games not only depict but also let players make decisions and face consequences, thereby fostering environmental awareness. Artistic design in games can also be harnessed to highlight the beauty of nature while conveying critical messages about destructive human behaviors. Thus, although the book does not directly address environmental issues, it provides a useful theoretical foundation for applying video games as creative and educational tools to raise public awareness of environmental challenges.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Bosman, Frank G., Van Wieringen, Archibald L.H.M.
Thông tin nhan đề:Video Games as Art: A Communication-Oriented Perspective on the Relationship between Gaming and the Art
Nhà xuất bản:De Gruyter
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/91079
Mô tả vật lý:115p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)