Good Business: Policy to Unlock Companies’ Benefit for Society

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Hesselmans, Marthe, Stellinga, Bart, El-Dardiry, Ramy, François, Danique, Bijleveld, Catrien

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này cho thấy cách chính phủ có thể thúc đẩy các công ty tạo ra tác động tích cực đến xã hội và tại sao điều này lại cần thiết trong bối cảnh những thách thức và chuyển đổi xã hội, kinh tế và môi trường cấp bách hiện nay. Cuốn sách chỉ ra những trở ngại mà các công ty phải đối mặt trong hoạt động kinh doanh có trách nhiệm xã hội. Tập trung vào mối quan hệ giữa chính phủ và doanh nghiệp tại Hà Lan, cuốn sách cũng vạch trần những điểm nghẽn chính sách quan trọng: xu hướng của chính phủ Hà Lan trong việc duy trì hiện trạng và bảo vệ các công ty hiện hữu thông qua các khoản giảm thuế và thực thi lỏng lẻo. Có một nguy cơ thực sự của các chính sách nuông chiều doanh nghiệp: nó cản trở các công ty cung cấp các đổi mới xã hội, chẳng hạn như trong lĩnh vực y tế, giáo dục hoặc thị trường lao động. Chúng tôi cũng chỉ ra cách các chính sách có thể tận dụng tốt hơn những phẩm chất đổi mới của tinh thần kinh doanh. Chính sách hiệu quả của chính phủ khiến các công ty nên thay đổi mô hình kinh doanh để sản phẩm, dịch vụ và quy trình sản xuất của họ mang lại lợi ích cho xã hội. Các khuyến nghị của chúng tôi đề cập đến vai trò của chính phủ, người tiêu dùng, các nhà tài chính và chính các công ty. Mặc dù tập trung vào Hà Lan, nghiên cứu này cũng giải quyết những câu hỏi mà các quốc gia trên toàn thế giới đang phải đối mặt về cách giảm thiểu hành vi kinh doanh có hại và tối đa hóa các giải pháp kinh doanh tốt. Điều này làm cho cuốn sách có liên quan rộng rãi đến các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu tác động của kinh doanh đối với xã hội ngày nay.

Abstract:

This open access book shows how governments can motivate companies to make a positive impact on society and why this is necessary in light of today's pressing social, economic and environmental challenges and transitions. It shows obstacles companies face in conducted socially responsible business. Focusing on government-business relations in the Netherlands, the book also exposes key policy bottlenecks: the tendency of the Dutch government to hold on to the status quo and shield incumbent firms through tax breaks and lax enforcement. There is a real risk of policies that pamper business: it hampers companies that offer societal innovations for instance for health, education or the labor market. We also show how policies can better capitalize on the innovative qualities of entrepreneurship. Effective government policy makes it worthwhile for companies to change their business model so that their products, services and production processes benefit society. Our recommendations address the role of government, consumers, financiers and companies themselves. While this work focuses on the Netherlands, it tackles questions that countries face worldwide on how to minimize harmful business conduct and maximize good business solutions. This makes the book broadly relevant to policy makers, business leaders and researchers grappling with the impact of business on society today.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Hesselmans, Marthe, Stellinga, Bart, El-Dardiry, Ramy, François, Danique, Bijleveld, Catrien
Thông tin nhan đề:Good Business: Policy to Unlock Companies’ Benefit for Society
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://link.springer.com/book/10.1007/978-3-031-90232-1
Mô tả vật lý:227p.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)