Meaning-Making for Living: The Emergence of the Presentational Self in Children’s Everyday Dialogues

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống

Tác giả: Komatsu, Koji

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Bản tóm tắt Truy cập Mở này phân tích động lực mà bản thân trẻ em xuất hiện thông qua các hoạt động xây dựng ý nghĩa hàng ngày của chúng, cả trong mối quan hệ với gia đình và trong giáo dục nhà trường. Nó bắt đầu bằng một cuộc thảo luận về các cuộc điều tra tâm lý mới về bản thân trẻ em và xây dựng dựa trên khái niệm lý thuyết sáng tạo về Bản ngã Trình bày, được tác giả phát triển trong thập kỷ qua. Cuốn sách minh họa cách quan sát quá trình xây dựng ý nghĩa của trẻ em trong cuộc sống hàng ngày của chúng trở thành điểm khởi đầu cho các cuộc điều tra lý thuyết và thực nghiệm về sự phát triển của trẻ em và đưa ra một khuôn khổ thúc đẩy các cuộc điều tra mới trong lĩnh vực này. Cuốn sách mô tả Lý thuyết Bản ngã Trình bày như một ý nghĩa về cách khái niệm Bản ngã đang được xử lý trong các cuộc gặp gỡ hàng ngày. Các chương có các phân tích chuyên sâu về các cuộc trao đổi giữa người lớn và trẻ em trong bối cảnh văn hóa Nhật Bản. Tạo dựng Ý nghĩa cho Cuộc sống sẽ được các nhà nghiên cứu và sinh viên sau đại học trong các lĩnh vực tâm lý học nhận thức, xã hội, phát triển, giáo dục và văn hóa quan tâm.

Abstract:

This Open Access abstract analyzes the dynamics by which children's selves emerge through their everyday meaning-making activities, both in relation to their families and in their schooling. It begins with a discussion of new psychological investigations of children's selves and builds on the innovative theoretical concept of the Presented Self, developed by the author over the past decade. The book illustrates how observing children's meaning-making processes in their everyday lives becomes a starting point for theoretical and empirical investigations of child development and provides a framework for promoting new investigations in this area. The book describes the Presented Self Theory as a sense of how the concept of the Self is processed in everyday encounters. Chapters include in-depth analyses of adult-child exchanges in a Japanese cultural context. Making Meaning in Life will be of interest to researchers and graduate students in the fields of cognitive, social, developmental, educational, and cultural psychology.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Komatsu, Koji
Thông tin nhan đề:Meaning-Making for Living: The Emergence of the Presentational Self in Children’s Everyday Dialogues
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/23069
Mô tả vật lý:153p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)