How and Why to Read and Create Children's Digital Books A Guide for Primary Practitioners

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Kucirkova, Natalia

Nhà xuất bản: UCL Press

Năm xuất bản: 2018

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách phác thảo những cách hiệu quả để sử dụng sách kỹ thuật số trong những năm đầu đời và lớp học tiểu học, đồng thời chỉ rõ tiềm năng giáo dục của việc sử dụng sách kỹ thuật số và ứng dụng trong không gian vật lý và cộng đồng ảo. Với trọng tâm đặc biệt là các ứng dụng và việc đọc được cá nhân hóa, Natalia Kucirkova kết hợp lý thuyết và thực hành để lập luận rằng việc đọc được cá nhân hóa chỉ thực sự được cá nhân hóa khi nó được tạo ra hoặc đồng sáng tạo bởi các cộng đồng đọc. Được chia thành hai phần, Phần I đề xuất các tiêu chí để đánh giá chất lượng giáo dục của sách kỹ thuật số và các chiến lược thực tế để sử dụng chúng trong lớp học. Sự chú ý cụ thể được dành cho những cách mà sách kỹ thuật số có thể hỗ trợ điểm mạnh và khó khăn của từng trẻ em, khả năng đọc viết kỹ thuật số, kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp. Phần II khám phá những cuốn sách kỹ thuật số do trẻ em, người chăm sóc, giáo viên và thủ thư tạo ra, và Kucirkova cũng đưa ra những hiểu biết sâu sắc về cách đồ chơi thông minh, đồ vật hữu hình và các công cụ thực tế tăng cường/ảo có thể làm phong phú thêm việc đọc sách vì mục đích giải trí của trẻ em.

Abstract:

How and Why to Read and Create Children's Digital Books outlines effective ways of using digital books in early years and primary classrooms, and specifies the educational potential of using digital books and apps in physical spaces and virtual communities. With a particular focus on apps and personalised reading, Natalia Kucirkova combines theory and practice to argue that personalised reading is only truly personalised when it is created or co-created by reading communities. Divided into two parts, Part I suggests criteria to evaluate the educational quality of digital books and practical strategies for their use in the classroom. Specific attention is paid to the ways in which digital books can support individual children’s strengths and difficulties, digital literacies, language and communication skills. Part II explores digital books created by children, their caregivers, teachers and librarians, and Kucirkova also offers insights into how smart toys, tangibles and augmented/virtual reality tools can enrich children’s reading for pleasure.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Kucirkova, Natalia
Thông tin nhan đề:How and Why to Read and Create Children's Digital Books A Guide for Primary Practitioners
Nhà xuất bản:UCL Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:http://library.oapen.org/handle/20.500.12657/26110
Mô tả vật lý:200p.
Năm xuất bản:2018

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)