The Propaganda Model Today: Filtering Perception and Awareness

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing

Tác giả: Pedro-Carañana ,Joan, Broudy , Daniel, Klaehn, Jeffery

Nhà xuất bản: University of Westminster Press

Năm xuất bản: 2018

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Ba mươi năm sau khi Chomsky và Herman xây dựng Mô hình tuyên truyền, tiêu đề này nhằm mục đích giới thiệu mô hình này đến một thế hệ độc giả mới. Nó trình bày nghiên cứu tiên tiến chứng minh tính hợp lệ chung của mô hình cũng như những nỗ lực mới - dưới góc độ phương tiện truyền thông kỹ thuật số và chính trị thế kỷ 21 - để cập nhật, mở rộng và tinh chỉnh nó một cách phê phán. Do đó, các nhà nghiên cứu quốc tế phân tích tính liên tục và những phát triển mới trong Môi trường truyền thông trên khắp các khu vực khác nhau trên thế giới. Phần I đề cập đến các chiều hướng lý thuyết và phương pháp luận của PM bắt đầu bằng cuộc phỏng vấn với Edward Herman về chính mô hình này. Phần II phản ánh về tuyên truyền như một khái niệm và thực hành trong các hệ thống và giao diện truyền thông kỹ thuật số được trung gian hóa mới. Các ứng dụng của Mô hình tuyên truyền được giới thiệu trong Phần III, đặc biệt là các hình thức phương tiện truyền thông và nội dung mới chưa từng được phân tích trong đó: các ngành công nghiệp giải trí thông qua việc phân tích truyền hình, thể thao chuyên nghiệp, phim Hollywood và trò chơi điện tử bằng các phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính. Phần cuối cùng trình bày các nghiên cứu điển hình về phương tiện truyền thông doanh nghiệp và các hoạt động đưa tin như sự phản ánh của quyền lực tinh hoa. Cuốn sách này kết thúc bằng việc xem xét lại toàn diện PM bằng cách xác định các chiều cơ bản của mô hình, các sửa đổi và mở rộng chính được đề xuất—chẳng hạn như việc đưa vào các bộ lọc mới—đồng thời đánh giá giá trị tổng thể của mô hình trong việc tiến hành nghiên cứu trong các bối cảnh địa lý, hệ thống và sản phẩm truyền thông khác nhau

Abstract:

Thirty years after Chomsky and Herman elaborated the Propaganda Model this title aims to introduce a new generation of readers to it. It presents cutting-edge research demonstrating the model’s general validity as well as new attempts – in the light of digital media and 21st century politics – to critically update, expand, and refine it. International researchers thus analyse the continuities and new developments in media Environments throughout various regions of the world. Part I addresses the theoretical and methodological dimensions of the PM beginning with an interview with Edward Herman on the model itself. Part II reflects on propaganda as a concept and practice within new mediated digital communications systems and interfaces. Applications of the Propaganda Model are featured in Part III notably new forms of media and content not previously analysed within it: the entertainment industries through the analysis of television, professional sports, Hollywood movies and videogames using quantitative and qualitative research methods. The last section presents case studies of corporate media and reporting practices as reflections of elite power. An extensive re-visioning of the PM this book concludes by identifying the fundamental dimensions of the model, the key modifications and expansions that are suggested—such as the inclusion of new filters—whilst assessing the model’s overall value for conducting research in different geographical contexts and media systems and products

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Pedro-Carañana ,Joan, Broudy , Daniel, Klaehn, Jeffery
Thông tin nhan đề:The Propaganda Model Today: Filtering Perception and Awareness
Nhà xuất bản:University of Westminster Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/.
Nguồn gốc:http://library.oapen.org/handle/20.500.12657/27541
Mô tả vật lý:314p.
Năm xuất bản:2018

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)