Collaboration in Designing a Pedagogical Approach in Information Literacy

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống

Tác giả: Landøy, Ane, Popa, Daniela, Repanovici, Angela

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách Truy cập mở này kết hợp chuyên môn về kiến ​​thức thông tin với chuyên môn về giáo dục và giảng dạy để chia sẻ các mẹo và thủ thuật nhằm phát triển việc giảng dạy và đào tạo kiến ​​thức thông tin tốt tại các trường đại học và thư viện. Cuốn sách dựa trên nghiên cứu, kiến ​​thức và thực hành sư phạm từ học viện, để dạy sinh viên cách sàng lọc thông tin để có thể phân biệt thông tin quan trọng và chính xác với thông tin không sử dụng được. Cuốn sách thảo luận về các khái niệm và mô hình cơ bản về kiến ​​thức thông tin, cũng như các chiến lược để truy cập, định vị và truy xuất thông tin và các phương pháp phù hợp để đánh giá và quản lý thông tin. Cuốn sách giải thích nhiều khái niệm liên quan đến kiến ​​thức thông tin và thảo luận về các vấn đề sư phạm nhằm hỗ trợ người thực hành. Mỗi chương sẽ xem xét một khía cạnh của kiến ​​thức thông tin, thảo luận về những thách thức sư phạm liên quan và đưa ra các đề xuất về phương pháp thực hành tốt nhất.

Abstract:

This Open Access book combines expertise in information literacy with expertise in education and teaching to share tips and tricks for the development of good information literacy teaching and training in universities and libraries. It draws on research, knowledge and pedagogical practice from academia, to teach students how to sift through information to be able to distinguish the important and correct from the unusable. It discusses basic concepts and models of information literacy, as well as strategies for accessing, locating and retrieving information and methods suitable for the assessment and management of information. The book explains many concepts connected to information literacy and discusses pedagogical issues with a view to supporting the practitioner. Each chapter examines one aspect of information literacy, discusses the pedagogical challenges involved and provides suggestions for best practice.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Landøy, Ane, Popa, Daniela, Repanovici, Angela
Thông tin nhan đề:Collaboration in Designing a Pedagogical Approach in Information Literacy
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ năng sống
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/23299
Mô tả vật lý:161p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)