Cyber-Physical Threat Intelligence for Critical Infrastructures Security: Securing Critical Infrastructures in Air Transport, Water, Gas, Healthcare, Finance and Industry

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Soldatos, John (editor), Praça, Isabel (editor), Jovanović, Aleksandar (editor)

Nhà xuất bản: Now Publishers

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này trình bày các giải pháp mới cho Trí tuệ đe dọa mạng vật lý tích hợp cho cơ sở hạ tầng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như các địa điểm và nhà máy công nghiệp, vận tải hàng không, khí đốt, chăm sóc sức khỏe và tài chính. Các giải pháp dựa trên các phương pháp và công nghệ mới, chẳng hạn như mô hình hóa tích hợp cho các hệ thống mạng vật lý, các chỉ số phụ thuộc mới và các phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu bao gồm phân tích BigData và Trí tuệ nhân tạo (AI). Một số phương pháp tiếp cận được trình bày không phụ thuộc vào lĩnh vực, tức là có thể áp dụng cho các lĩnh vực khác nhau với nỗ lực tùy chỉnh hợp lý. Tuy nhiên, cuốn sách cũng trình bày những thách thức đặc biệt của các lĩnh vực cụ thể và cách giải quyết chúng. Các giải pháp được trình bày xem xét bối cảnh chính sách của Châu Âu về An ninh, An ninh mạng và bảo vệ Cơ sở hạ tầng quan trọng, do Ủy ban Châu Âu (EC) đưa ra để hỗ trợ các quốc gia thành viên bảo vệ và đảm bảo khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng quan trọng của họ. Do đó, các giải pháp được trình bày tôn trọng cách tiếp cận của Châu Âu đối với CIP, như được phản ánh trong các trụ cột của khuôn khổ chính sách Châu Âu. Sau này bao gồm ví dụ Chỉ thị về an ninh của hệ thống mạng và thông tin (Chỉ thị NIS), Chỉ thị về bảo vệ Cơ sở hạ tầng quan trọng của Châu Âu, Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) và Quy định của Đạo luật an ninh mạng. Các giải pháp cụ thể theo từng lĩnh vực được mô tả trong sách đã được phát triển và xác thực trong phạm vi của một số dự án do Ủy ban Châu Âu (EC) đồng tài trợ về Bảo vệ Cơ sở hạ tầng quan trọng (CIP), tập trung vào các lĩnh vực được liệt kê. Nhìn chung, cuốn sách minh họa một tập hợp phong phú các hệ thống, công nghệ và ứng dụng mà các nhà khai thác cơ sở hạ tầng quan trọng có thể tham khảo để định hình các chiến lược tương lai của họ. Nó cũng cung cấp một danh mục các nghiên cứu điển hình CPTI trong các lĩnh vực khác nhau, có thể hữu ích cho các nhà tư vấn và chuyên gia an ninh.

Abstract:

This book presents novel solutions for integrated Cyber-Physical Threat Intelligence for infrastructures in various sectors, such as Industrial Sites and Plants, Air Transport, Gas, Healthcare, and Finance. The solutions rely on novel methods and technologies, such as integrated modelling for cyber-physical systems, novel reliance indicators, and data driven approaches including BigData analytics and Artificial Intelligence (AI). Some of the presented approaches are sector agnostic i.e., applicable to different sectors with a fair customization effort. Nevertheless, the book presents also peculiar challenges of specific sectors and how they can be addressed. The presented solutions consider the European policy context for Security, Cyber security, and Critical Infrastructure protection, as laid out by the European Commission (EC) to support its Member States to protect and ensure the resilience of their critical infrastructures. Hence, the presented solutions respect the European approach to CIP, as reflected in the pillars of the European policy framework. The latter includes for example the Directive on security of network and information systems (NIS Directive), the Directive on protecting European Critical Infrastructures, the General Data Protection Regulation (GDPR), and the Cybersecurity Act Regulation. The sector specific solutions that are described in the book have been developed and validated in the scope of several European Commission (EC) co-funded projects on Critical Infrastructure Protection (CIP), which focus on the listed sectors. Overall, the book illustrates a rich set of systems, technologies, and applications that critical infrastructure operators could consult to shape their future strategies. It also provides a catalogue of CPTI case studies in different sectors, which could be useful for security consultants and practitioners as well.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Soldatos, John (editor), Praça, Isabel (editor), Jovanović, Aleksandar (editor)
Thông tin nhan đề:Cyber-Physical Threat Intelligence for Critical Infrastructures Security: Securing Critical Infrastructures in Air Transport, Water, Gas, Healthcare, Finance and Industry
Nhà xuất bản:Now Publishers
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/78062
Mô tả vật lý:557p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)