Special Economic Zones: Law and Policy Perspectives

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Chính trị - pháp luật

Tác giả: Jürgen Basedow, Chen Su

Nhà xuất bản: Mohr Siebeck

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Về bản chất, các Đặc khu kinh tế bao gồm nhiều yếu tố khác nhau được nghiên cứu trong các ngành học thuật về kinh tế, khoa học chính trị và luật. Trong khi các mục tiêu của chúng được xác định bởi kinh tế, cũng như các cấu trúc, hàm ý và giới hạn của chúng bởi luật pháp, thì việc thực hiện chúng đòi hỏi sự kết hợp và hợp tác nhất định của các lực lượng chính trị, một điều từng là chủ đề của các cuộc điều tra khoa học chính trị. Một hội nghị được tổ chức tại Đại học Kyushu ở Fukuoka đã triệu tập các học giả từ tất cả các ngành này để đưa ra quan điểm về các Đặc khu kinh tế. Các bài viết trình bày các chức năng và cấu trúc nêu bật, các khía cạnh lịch sử, khía cạnh chính trị và các yếu tố tương đương ở nước ngoài của việc bãi bỏ quy định, sự tương tác của các khu vực đó và các cân nhắc về hiến pháp. Quyền tự do hợp đồng và luật cạnh tranh, cộng với những tác động mà các công cụ thúc đẩy nền kinh tế này có thể gây ra đối với lao động và đổi mới cũng được đề cập đến.

Abstract:

By their very nature, Special Economic Zones encompass various elements studied in the academic disciplines of economics, political science and law. While their objectives are determined by economics, and their structures, implications and limits by law, their implementation requires a certain combination and cooperation of political forces, something which has been the subject of political science enquiries. A conference held at Kyushu University in Fukuoka convened scholars from all these disciplines to put Special Economic Zones into perspective. The papers presented highlighted functions and structures, historical aspects, the political dimension and foreign equivalents of deregulation, the interplay of such zones, and constitutional considerations. Freedom of contract and competition law, plus the effects that these economy-boosting tools may have on labour and innovation are also dealt with.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Jürgen Basedow, Chen Su
Thông tin nhan đề:Special Economic Zones: Law and Policy Perspectives
Nhà xuất bản:Mohr Siebeck
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Chính trị - pháp luật
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-sa/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/87033
Mô tả vật lý:272p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)