Diesel Engine: Combustion, Emissions and Condition Monitoring

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô

Tác giả: Bari, Saiful

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Động cơ diesel, còn được gọi là động cơ CI, có nhiều ứng dụng như bộ chuyển đổi năng lượng vì hiệu suất cao hơn. Tuy nhiên, động cơ diesel là nguồn phát thải NOX và chất dạng hạt (PM) chính. Vì tầm quan trọng của nó, năm chương trong cuốn sách này đã được dành cho việc hình thành và kiểm soát các chất gây ô nhiễm này. Thế giới hiện đang trải qua cuộc khủng hoảng dầu mỏ. Nhiên liệu khí như khí tự nhiên, khí hydro tinh khiết, khí tổng hợp dựa trên sinh khối và than cốc có thể được coi là nhiên liệu thay thế cho động cơ diesel. Đặc tính đốt cháy và phát thải của chúng được mô tả trong cuốn sách này. Việc phát hiện sớm một cách đáng tin cậy sự cố và hỏng hóc của bất kỳ bộ phận nào trong động cơ diesel có thể cứu động cơ khỏi hỏng hóc hoàn toàn và tiết kiệm chi phí sửa chữa cao. Các công cụ được thảo luận trong cuốn sách này nhằm phát hiện các dạng hư hỏng phổ biến của động cơ diesel có thể phát hiện sớm các dấu hiệu hỏng hóc.

Abstract:

Diesel engines, also known as CI engines, possess a wide field of applications as energy converters because of their higher efficiency. However, diesel engines are a major source of NOX and particulate matter (PM) emissions. Because of its importance, five chapters in this book have been devoted to the formulation and control of these pollutants. The world is currently experiencing an oil crisis. Gaseous fuels like natural gas, pure hydrogen gas, biomass-based and coke-based syngas can be considered as alternative fuels for diesel engines. Their combustion and exhaust emissions characteristics are described in this book. Reliable early detection of malfunction and failure of any parts in diesel engines can save the engine from failing completely and save high repair cost. Tools are discussed in this book to detect common failure modes of diesel engine that can detect early signs of failure.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Bari, Saiful
Thông tin nhan đề:Diesel Engine: Combustion, Emissions and Condition Monitoring
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ ô tô
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/66505
Mô tả vật lý:280p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)