Social Touch in Human–Robot Interaction

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ thuật điều khiển - Tự động hóa

Tác giả: Masahiro Shiomi, Hidenobu Sumioka

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Trong cuốn sách này, Shiomi và Sumioka tập hợp sự đóng góp của các nhà nghiên cứu làm việc trong dự án CREST tại Phòng thí nghiệm tương tác sâu ATR, công ty hàng đầu thế giới về robot xã hội, để mô tả toàn diện các hệ thống cảm ứng của robot từ phần cứng đến ứng dụng. Sự tiếp xúc thích hợp từ robot đến con người là điều cần thiết đối với robot xã hội, nhưng để đạt được điều này đòi hỏi nhiều giải pháp khác nhau ở mọi giai đoạn của quá trình chạm. Cuốn sách này biên soạn và cập nhật các nghiên cứu kỹ thuật và thực nghiệm trước đây nằm rải rác trong tài liệu thành một tập duy nhất. Thông qua các chương được viết riêng lẻ đề cập đến các yếu tố khác nhau của dự án CREST của ATR, cuốn sách này đề cập đến các lĩnh vực chính cần có sự hiểu biết để nhận ra tương tác chạm có thể chấp nhận được, bao gồm tương tác trước khi chạm, thiết kế tương tác để chạm và được chạm, thay đổi hành vi do tương tác chạm và các ứng dụng của sự tương tác tiếp xúc xã hội. Nó giới thiệu một cảm biến cảm ứng và các robot do các tác giả phát triển, bao gồm một số hành vi và chính sách thiết kế liên quan đến cảm ứng. Cách tiếp cận này sẽ cho phép người đọc dễ dàng áp dụng kiến ​​thức này vào các chương trình robot xã hội của riêng họ. Cuốn sách này là vô giá đối với những ai mong muốn hiểu và phát triển các robot xã hội có khả năng tương tác vật lý với con người. Nó có lợi nhất cho các nhà nghiên cứu, sinh viên đại học và sau đại học trong các lĩnh vực tương tác giữa con người với robot/robot/máy tính và tương tác tiếp xúc xã hội cũng như những người trong các lĩnh vực kỹ thuật, khoa học máy tính và khoa học nhận thức rộng hơn.

Abstract:

In this book Shiomi and Sumioka bring together contributions from researchers working on the CREST project at ATR Deep Interaction Laboratories, a world leader in social robotics, to comprehensively describe robot touch systems from hardware to applications. Appropriate touch from robots to humans is essential for social robots, but achieving this requires various solutions at every stage of the touch process. This book compiles and updates technical and empirical research that was previously scattered throughout the literature into a single volume. Through individually authored chapters addressing various elements of ATR’s CREST project, this book tackles key areas where understanding is needed to realize acceptable touch interaction, including pre‑touch interaction, interaction design for touching and being touched, behaviour changes caused by touch interaction, and applications of social touch interaction. It introduces a touch sensor and robots developed by the authors, including several touch‑related behaviours and design policies. This approach will enable readers to easily apply this knowledge to their own social robotics programs. This book is invaluable for anyone who wishes to understand and develop social robots that physically interact with people. It is most beneficial for researchers and upper undergraduate and graduate students in the fields of human–robot/agent/computer interaction and social touch interaction and those in the broader fields of engineering, computer science, and cognitive science.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Masahiro Shiomi, Hidenobu Sumioka
Thông tin nhan đề:Social Touch in Human–Robot Interaction
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Kỹ thuật điều khiển - Tự động hóa
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/deed.en
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/88730
Mô tả vật lý:321p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)