Introduction to Multiple Antenna Communications and Reconfigurable Surfaces

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông

Tác giả: Emil Björnson, Özlem Tuğfe Demir

Nhà xuất bản: Now Publishers

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Truyền thông không dây là xương sống của xã hội số hóa, nơi mọi thứ đều được kết nối và thông minh. Các điểm truy cập và thiết bị ngày nay được trang bị nhiều ăng-ten để đạt được tốc độ dữ liệu cao hơn, độ tin cậy tốt hơn và hỗ trợ nhiều người dùng hơn trước đây. Cuốn sách này giới thiệu nhẹ nhàng về truyền thông nhiều ăng-ten, tập trung vào mô hình hệ thống, lý thuyết dung lượng kênh, thuật toán và ý nghĩa thực tế. Ba chương đầu tiên trình bày các nguyên tắc cơ bản của kênh không dây và xác định những lợi ích chính của việc sử dụng nhiều ăng-ten: định dạng búp sóng, phân tập và ghép kênh không gian. Lý thuyết và thuật toán xử lý tín hiệu cho truyền thông nhiều đầu vào, nhiều đầu ra (MIMO) với các mảng ăng ten ở máy phát và máy thu đang dần được phát triển. Hai chương tiếp theo sử dụng các kết quả này để nghiên cứu các kênh MIMO điểm-điểm trong điều kiện tầm nhìn thẳng (LOS) và không LOS, bao gồm hình dạng của chùm tín hiệu, tác động của hình học mảng, phân cực và cách đạt được độ tin cậy truyền thông trên các kênh Fading. Sau đó, cuốn sách chuyển trọng tâm sang các kênh MIMO nhiều người dùng, trong đó nhiễu giữa các thiết bị được quản lý bằng cách xử lý không gian. Chương tiếp theo mở rộng lý thuyết sang các kênh đa sóng mang và giải thích việc triển khai phần cứng kỹ thuật số, analog và hybrid trong thực tế. Hai chương cuối đề cập đến vai trò của nhiều ăng-ten trong việc định vị và cảm biến cũng như cách các bề mặt có thể cấu hình lại có thể cải thiện cả hệ thống truyền thông và cảm biến.

Abstract:

Wireless communication is the backbone of the digitized society, where everything is connected and intelligent. Access points and devices are nowadays equipped with multiple antennas to achieve higher data rates, better reliability, and support more users than in the past. This book gives a gentle introduction to multiple antenna communications with a focus on system modeling, channel capacity theory, algorithms, and practical implications. The first three chapters cover the fundamentals of wireless channels, and the main benefits of using multiple antennas are identified: beamforming, diversity, and spatial multiplexing. The theory and signal processing algorithms for multiple-input multiple-output (MIMO) communications with antenna arrays at the transmitter and receiver are progressively developed. The next two chapters utilize these results to study point-to-point MIMO channels under line-of-sight (LOS) and non-LOS conditions, covering the shape of signal beams, impact of array geometry, polarization, and ways to achieve reliable communication over fading channels. The book then shifts focus to multi-user MIMO channels, where interference between devices is managed by spatial processing. The next chapter extends the theory to multicarrier channels and explains practical digital, analog, and hybrid hardware implementations. The last two chapters cover the role of multiple antennas in localization and sensing, and how reconfigurable surfaces can improve both communication and sensing systems.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Emil Björnson, Özlem Tuğfe Demir
Thông tin nhan đề:Introduction to Multiple Antenna Communications and Reconfigurable Surfaces
Nhà xuất bản:Now Publishers
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc/4.0/deed.en
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/87166
Mô tả vật lý:678p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)