Assessing Hydrological Drought in a Climate Change: Methods and Measures

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường

Tác giả: Alina Barbulescu

Nhà xuất bản: MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Nước là nguồn tài nguyên không thể thiếu cho đời sống và hoạt động của con người, nó bị ảnh hưởng đáng kể bởi biến đổi khí hậu và các hoạt động nhân tạo. Trong vài thập kỷ qua, tần suất và cường độ hạn hán đã gia tăng ở các khu vực rộng lớn trên hành tinh, gây ra tác động tiêu cực rõ ràng đến môi trường, đời sống con người và nền kinh tế. Trong bối cảnh này, Số đặc biệt “Đánh giá hạn hán thủy văn do biến đổi khí hậu: Phương pháp và biện pháp” đề cập đến các chủ đề chính sau: Thiết kế các chỉ số hạn hán mới để định lượng tốt hơn tác động của hạn hán; Phân tích các sự kiện hạn hán từ cả quan điểm định tính và định lượng; Phát hiện các hiện tượng hạn hán và mối tương quan của chúng với biến đổi khí hậu; Ước tính tần suất và cường độ các đợt hạn hán; Mô hình hóa và dự báo chuỗi thời gian liên quan đến hạn hán.

Abstract:

Water is an indispensable resource for human life and activity, and it is significantly affected by climate change and anthropogenic activities. In the past few decades, the frequency and intensity of drought have increased in extended zones of the planet, with an obvious negative impact on the environment, human life, and the economy. In this context, the Special Issue “Assessing Hydrological Drought in a Climate Change: Methods and Measures” addresses the following main topics: Designing new drought indices to better quantify drought effects; Analyzing drought events from both qualitative and quantitative viewpoints; Detecting drought events and their correlations with climate change; Estimating the drought frequency and intensity of drought episodes; Modeling and forecasting time series related to drought events.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Alina Barbulescu
Thông tin nhan đề:Assessing Hydrological Drought in a Climate Change: Methods and Measures
Nhà xuất bản:MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by-nd
Nguồn gốc:https://www.mdpi.com/books/reprint/9158-assessing-hydrological-drought-in-a-climate-change-methods-and-measures
Mô tả vật lý:210p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)