Antibacterial Surfaces, Thin Films, and Nanostructured Coatings

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ May và Thiết kế thời trang

Tác giả: Valerini, Daniele

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Tạo ra các bề mặt kháng khuẩn là phương pháp chính trong việc ngăn chặn sự xuất hiện và lây lan của các bệnh nhiễm trùng lâm sàng và các bệnh do thực phẩm cũng như ngăn chặn sự lây lan của đại dịch trong cuộc sống hàng ngày. Kỹ thuật bề mặt thích hợp có thể ức chế sự lây lan của vi sinh vật và hình thành màng sinh học, có thể chống lại khả năng kháng kháng sinh (AMR) và có thể tránh lây nhiễm chéo từ bề mặt bị ô nhiễm sang bề mặt bị ô nhiễm khác và cuối cùng là con người. Vì những lý do này, bề mặt kháng khuẩn đóng vai trò quan trọng trong nhiều ứng dụng, từ y sinh đến vật liệu thực phẩm và đồ uống, dệt may và các đồ vật thường xuyên tiếp xúc với con người. Việc kết hợp các chất kháng khuẩn bên trong một bề mặt hoặc bổ sung chúng lên bề mặt là những chiến lược rất hiệu quả để đạt được mục tiêu này và đồng thời điều chỉnh hợp lý nhiều đặc tính bề mặt khác. Trong khuôn khổ khuôn khổ này, Số đặc biệt này thu thập nghiên cứu nghiên cứu một số vật liệu và phương pháp liên quan đến đặc tính kháng khuẩn của bề mặt cho các ứng dụng khác nhau và thảo luận về các khía cạnh an toàn môi trường và con người.

Abstract:

Creating antibacterial surfaces is the primary approach in preventing the occurrence and diffusion of clinical infections and foodborne diseases as well as in contrasting the propagation of pandemics in everyday life. Proper surface engineering can inhibit microorganism spread and biofilm formation, can contrast antimicrobial resistance (AMR), and can avoid cross-contamination from a contaminated surface to another and eventually to humans. For these reasons, antibacterial surfaces play a key role in many applications, ranging from biomedicine to food and beverage materials, textiles, and objects with frequent human contact. The incorporation of antimicrobial agents within a surface or their addition onto a surface are very effective strategies to achieve this aim and to properly modify many other surface properties at the same time. In this framework, this Special Issue collects research studying several materials and methods related to the antibacterial properties of surfaces for different applications and discussions about the environmental and human-safety aspects.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Valerini, Daniele
Thông tin nhan đề:Antibacterial Surfaces, Thin Films, and Nanostructured Coatings
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ May và Thiết kế thời trang
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/76793
Mô tả vật lý:182p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)