Cognitive Radio in 4G/5G Wireless Communication Systems

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông

Tác giả: Shahriar Shirvani Moghaddam (editor)

Nhà xuất bản: IntechOpen

Năm xuất bản: 2018

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Sự hạn chế của phổ tần vô tuyến và sự phát triển nhanh chóng của các ứng dụng truyền thông khiến việc sử dụng tối ưu tài nguyên vô tuyến trở nên cần thiết. Vô tuyến nhận thức (CR) là lĩnh vực nghiên cứu hấp dẫn dành cho hệ thống truyền thông không dây 4G/5G, cho phép người dùng không có giấy phép truy cập phổ tần. Mang lại hiệu quả phổ tần cao hơn, hỗ trợ số lượng người dùng cao hơn cũng như đạt được phạm vi phủ sóng và thông lượng cao hơn là những ưu điểm chính của mạng dựa trên CR so với các mạng thông thường. Mục tiêu chính của cuốn sách này là cung cấp những điểm nổi bật về các chủ đề nghiên cứu hiện tại trong lĩnh vực hệ thống dựa trên CR. Cuốn sách bao gồm sáu chương trong ba phần tập trung vào người dùng chính và phụ, cảm biến phổ, chia sẻ phổ, IoT dựa trên CR, tấn công mô phỏng và căn chỉnh nhiễu.

Abstract:

The limitation of the radio spectrum and the rapid growth of communication applications make optimal usage of radio resources essential. Cognitive radio (CR) is an attractive research area for 4G/5G wireless communication systems, which enables unlicensed users to access the spectrum. Delivering higher spectral efficiency, supporting the higher number of users, and achieving higher coverage and throughput are the main advantages of CR-based networks compared to conventional ones. The main goal of this book is to provide highlights of current research topics in the field of CR-based systems. The book consists of six chapters in three sections focusing on primary and secondary users, spectrum sensing, spectrum sharing, CR-based IoT, emulation attack, and interference alignment.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Shahriar Shirvani Moghaddam (editor)
Thông tin nhan đề:Cognitive Radio in 4G/5G Wireless Communication Systems
Nhà xuất bản:IntechOpen
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Điện tử - Viễn thông
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/130288
Mô tả vật lý:148p.
Năm xuất bản:2018

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)