Norwegian Shipping in the 20th Century:Norway's Successful Navigation of the World's Most Global Industry

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Stig Tenold

Nhà xuất bản: Palgrave Macmillan

Năm xuất bản: 2019

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này thảo luận về việc các công ty vận tải Na Uy đã đóng một vai trò quan trọng như thế nào trong thị trường vận tải toàn cầu trong thế kỷ 20, có thời điểm vận chuyển hơn 10% thương mại đường biển trên thế giới. Các chương khám phá cách Na Uy cố gắng duy trì khả năng cạnh tranh, mặc dù là quốc gia có chi phí lao động cao trong một ngành có sự cạnh tranh toàn cầu. Trong số các tính năng được nhấn mạnh là sự phát triển của thị trường, chiến lược kinh doanh và các quyết định chính trị. Kinh nghiệm của Na Uy được định hình bởi những điểm đột phá chính trong lịch sử thế giới thế kỷ 20, như hai cuộc chiến tranh thế giới, và bởi các xu hướng dài hạn, như toàn cầu hóa và tự do hóa. Các công ty vận tải biển đã đưa ra những đổi mới về công nghệ và tổ chức để xây dựng hoặc duy trì lợi thế cạnh tranh trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Tầm quan trọng ngày càng tăng của hoạt động thăm dò dầu khí ngoài khơi ở Biển Bắc từ những năm 1970 vừa là mối đe dọa vừa là cơ hội đối với các công ty vận tải biển. Bằng cách điều chỉnh cả chiến lược kinh doanh và thể chế chính trị cho phù hợp với hoàn cảnh mới, ngành vận tải biển Na Uy đã duy trì được vị trí dẫn đầu trên trường quốc tế.

Abstract:

This book discusses how Norwegian shipping companies played a crucial role in global shipping markets in the 20th century, at times transporting more than ten per cent of world seaborne trade. Chapters explore how Norway managed to remain competitive, despite being a high labour-cost country in an industry with global competition. Among the features that are emphasised are market developments, business strategies and political decisions. The Norwegian experience was shaped by the main breaking points in 20th century world history, such as the two world wars, and by long-term trends, such as globalization and liberalization. The shipping companies introduced technological and organizational innovations to build or maintain a competitive advantage in a rapidly changing world. The growing importance of offshore petroleum exploration in the North Sea from the 1970s was both a threat and an opportunity to the shipping companies. By adapting both business strategies and the political regime to the new circumstances, the Norwegian shipping sector managed to maintain a leading position internationally.

Ngôn ngữ:En
Tác giả:Stig Tenold
Thông tin nhan đề:Norwegian Shipping in the 20th Century:Norway's Successful Navigation of the World's Most Global Industry
Nhà xuất bản:Palgrave Macmillan
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/share-your-work/use-remix/cc-licenses/#by-nd
Nguồn gốc:https://www.dbooks.org/norwegian-shipping-in-the-20th-century-3319956396/
Mô tả vật lý:336p.
Năm xuất bản:2019

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)