Handbook of Education Policy Studies: Values, Governance, Globalization, and Methodology, Volume 1

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Fan, Guorui, Popkewitz, Thomas S.

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2020

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cẩm nang truy cập mở này tập hợp những nghiên cứu mới nhất từ ​​nhiều học giả có ảnh hưởng quốc tế, nhằm phân tích nghiên cứu chính sách giáo dục từ các góc độ quốc tế, lịch sử và liên ngành. Dựa trên phân tích về bản chất của chính sách giáo dục và cải cách giáo dục, tập sách này tập trung vào cải cách giáo dục và khái niệm chất lượng giáo dục. Áp dụng quan điểm lịch sử và so sánh, cuốn sách xem xét mối quan hệ biện chứng giữa chính sách giáo dục và cải cách giáo dục ở nhiều quốc gia, đánh giá các vấn đề lý thuyết và thực tiễn trong quá trình chuyển đổi từ quản trị điều tiết sang quản trị đa chiều trong quản trị giáo dục đương đại, đồng thời tìm hiểu tác động của toàn cầu hóa đối với cải cách giáo dục quốc gia và sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các quốc gia. Ngoài ra, cuốn sách còn trình bày các nghiên cứu về phương pháp luận nghiên cứu chính sách giáo dục từ nhiều góc độ. Nhấn mạnh những thay đổi trong chính sách vĩ mô giáo dục quốc gia, cuốn sách này phơi bày một cách toàn diện mối quan hệ phức tạp giữa cải cách giáo dục đương đại và biến đổi xã hội, đồng thời khám phá mối liên hệ giữa các hệ thống xã hội, chính trị và kinh tế đương đại với nghiên cứu và thực tiễn chính sách giáo dục, đưa ra một bức tranh toàn diện về các xu hướng vĩ mô trong cải cách giáo dục đương đại.

Abstract:

This open access handbook brings together the latest research from a wide range of internationally influential scholars to analyze educational policy research from international, historical and interdisciplinary perspectives. Based on an analysis of the nature of education policy and education reform, this volume focuses on education reform and the concept of education quality. Adopting a historical and comparative perspective, it examines the dialectical relationship between education policy and education reform in various countries, assesses theoretical and practical issues in the process of moving from regulation to multiple governance in contemporary education administration, and explores the impact of globalization on national education reform and the interdependence between countries. In addition, it presents studies addressing educational policy research methodology from multiple perspectives. Highlighting the changes in national education macro policies, this volume comprehensively reveals the complex relationship between contemporary education reform and social change, and explores the links between contemporary social, political and economic systems and educational policy research and practice, offering a holistic portrait of macro trends in contemporary education reform.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Fan, Guorui, Popkewitz, Thomas S.
Thông tin nhan đề:Handbook of Education Policy Studies: Values, Governance, Globalization, and Methodology, Volume 1
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/27339
Mô tả vật lý:414p.
Năm xuất bản:2020

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)