Whole School Approaches to Sustainability: Education Renewal in Times of Distress

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường

Tác giả: Wals, Arjen E.J., Bjønness, Birgitte, Sinnes, Astrid, Eikeland, Ingrid

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Để ứng phó với những thách thức cấp bách về phát triển bền vững toàn cầu, Giáo dục vì sự phát triển bền vững (ESD) và Giáo dục công dân toàn cầu đã được ưu tiên trong Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc theo Mục tiêu phát triển bền vững 4.7. Ngày càng có nhiều nhận thức rằng việc xử lý các khái niệm như công dân toàn cầu, phát triển bền vững, tính cấp bách của khí hậu, sức khỏe và hạnh phúc như những môn học hoặc chủ đề riêng biệt cần bổ sung vào chương trình giảng dạy là không hiệu quả vì chúng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Ngoài ra, cách tiếp cận này còn có vấn đề vì các trường học đã có chương trình giảng dạy quá tải. Tập sách được biên tập này tập hợp một loạt các học giả và chuyên gia thực hành phản biện từ khắp nơi trên thế giới đang nghiên cứu và ban hành phương pháp tiếp cận toàn trường (WSA) trong giáo dục vì sự bền vững. Mặc dù WSA và các phương pháp tiếp cận liên quan, chẳng hạn như các phương pháp được EcoSchools ủng hộ, đang trở nên phổ biến hơn, nhưng vẫn còn thiếu sự hiểu biết về các nguyên tắc cơ bản của chúng và các biểu hiện khác nhau trong các bối cảnh văn hóa xã hội khác nhau ở các cấp giáo dục khác nhau. Bộ sưu tập các chương này cung cấp hiểu biết sâu sắc hơn về WSA, đồng thời đề cập đến hiệu quả của nó, khả năng mở rộng, nhu cầu phát triển chuyên môn cho các học viên WSA, mối liên kết với các yêu cầu chương trình giảng dạy thông thường hơn, kỳ vọng của học sinh và phụ huynh, v.v.

Abstract:

In response to urgent global sustainability challenges, Education for Sustainable Development (ESD) and Global Citizenship Education have been prioritized in the United Nations’ Agenda 2030 under SDG 4.7. There is a growing awareness that treating concepts such as global citizenship, sustainable development, climate urgency, and health and well-being as separate subjects or topics to be added to a curriculum is ineffective as they are highly interconnected. Additionally, this approach is problematic as schools already have an overcrowded curriculum. This edited volume brings together a range of scholars and reflective practitioners from across the globe who are investigating and enacting a whole school approach (WSA) in education for sustainability. While the WSA and related approaches, such as those advocated by EcoSchools, are becoming more popular, there is a lack of understanding of their underlying principles and the different manifestations in diverging socio-cultural contexts at different educational levels. This collection of chapters provides a deeper understanding of the WSA, while also addressing its effectiveness, possibilities for upscaling, professional development needs for WSA practitioners, interlinkages with more conventional curriculum requirements, expectations of students and parents, and more.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Wals, Arjen E.J., Bjønness, Birgitte, Sinnes, Astrid, Eikeland, Ingrid
Thông tin nhan đề:Whole School Approaches to Sustainability: Education Renewal in Times of Distress
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/92314
Mô tả vật lý:332p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)