Tóm tắt nội dung
Tập thứ hai này được xây dựng dựa trên nền tảng ban đầu được đặt ra bởi Lý thuyết và Thực hành Điện ảnh Sinh thái (Ecocinema Theory and Practice), bằng cách xem xét những cách thức mà các nghiên cứu điện ảnh phê bình sinh thái đã trưởng thành và phát triển trong thập kỷ qua, mở ra những lĩnh vực nghiên cứu hoàn toàn mới. Với mười bốn bài luận mới được sắp xếp thành ba phần xoay quanh các chủ đề về vật chất, diễn ngôn và cộng đồng điện ảnh, tập sách khám phá nhiều chủ đề đa dạng trong các nghiên cứu điện ảnh sinh thái, từ việc xem xét các bối cảnh điện ảnh quốc gia và bản địa cụ thể đến thảo luận về công lý sinh thái, nghiên cứu sản xuất môi trường, liên hoan phim và sinh thái chính trị. Sự phong phú của các đóng góp minh họa cách các học giả điện ảnh sinh thái trên toàn thế giới đã tìm cách vượt qua di sản lịch sử của tư duy nhị nguyên và các chuẩn mực trí tuệ, đồng thời đang nỗ lực ủng hộ các lý thuyết và thực hành điện ảnh mới mang tính phê bình sinh thái, giao thoa, phi thực dân, đồng tính, nữ quyền, bản địa, duy sinh lực và các lý thuyết và thực hành điện ảnh mới nổi khác. Tuyển tập này cũng chứng minh những cách thức độc đáo mà học thuật điện ảnh đang tích cực giải quyết bất công môi trường và khủng hoảng khí hậu. Cuốn sách này là một nguồn tài liệu vô giá cho sinh viên và học giả về nghiên cứu phim và truyền thông phê bình sinh thái, nghiên cứu sản xuất, nghiên cứu văn hóa và nghiên cứu môi trường.
Abstract:
This second volume builds on the initial groundwork laid by Ecocinema Theory and Practice by examining the ways in which ecocritical cinema studies have matured and proliferated over the last decade, opening whole new areas of study and research. Featuring fourteen new essays organized into three sections around the themes of cinematic materialities, discourses, and communities, the volume explores a variety of topics within ecocinema studies from examining specific national and indigenous film contexts to discussing ecojustice, environmental production studies, film festivals, and political ecology. The breadth of the contributions exemplifies how ecocinema scholars worldwide have sought to overcome the historical legacy of binary thinking and intellectual norms and are working to champion new ecocritical, intersectional, decolonial, queer, feminist, Indigenous, vitalist, and other emergent theories and cinematic practices. The collection also demonstrates the unique ways that cinema studies scholarship is actively addressing environmental injustice and the climate crisis. This book is an invaluable resource for students and scholars of ecocritical film and media studies, production studies, cultural studies, and environmental studies.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)