Metareference in Videogames

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Krampe, Theresa

Nhà xuất bản: Taylor & Francis

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Với cách tiếp cận độc đáo và chuyên sâu, cuốn sách này nghiên cứu các hình thức và chức năng của siêu tham chiếu trong trò chơi điện tử. Dựa trên khối lượng nghiên cứu phong phú về nghiên cứu trò chơi, tự sự học xuyên phương tiện và các lĩnh vực liên quan, tác giả kết hợp các phân tích chi tiết theo phong cách đọc hiểu sâu về các trò chơi độc lập What Remains of Edith Finch, The Magic Circle và OneShot với vô số ví dụ và phân tích có hệ thống trải dài trên nhiều thể loại cũng như nhiều thập kỷ phát triển của trò chơi điện tử. Bằng cách đó, cuốn sách lập bản đồ các yếu tố siêu tham chiếu khác nhau có thể tìm thấy trong trò chơi điện tử và đề xuất một mô hình độc đáo để phân tích chúng, đồng thời làm nổi bật mối quan hệ phức tạp giữa các yếu tố siêu tham chiếu khác nhau trong trò chơi điện tử đương đại. Cuốn sách này sẽ hấp dẫn các nhà nghiên cứu trò chơi điện tử và các nhà tự sự học xuyên phương tiện cũng như những người quan tâm đến siêu tham chiếu trong phương tiện truyền thông và văn hóa đại chúng trên nhiều lĩnh vực.

Abstract:

Taking an original, in-depth approach, this book investigates the forms and functions of metareference in videogames. Drawing on a rich body of research in game studies, transmedial narratology, and neighbouring disciplines, the author combines detailed close-reading-style analyses of the indie games What Remains of Edith Finch, The Magic Circle and OneShot with a breadth of examples and systematic analyses that span multiple genres as well as several decades of videogaming. In doing so, the book maps different metareferential elements that can be found in videogames and proposes an original model for their analysis, while showcasing the complex interrelations among different metareferential elements in contemporary videogames. This book will appeal to videogame researchers and transmedial narratologists as well as to those interested in metaization in media and popular culture across disciplines.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Krampe, Theresa
Thông tin nhan đề:Metareference in Videogames
Nhà xuất bản:Taylor & Francis
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/166447
Mô tả vật lý:269tr
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)