Tasks, Skills, and Institutions: The Changing Nature of Work and Inequality

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Gradín, Carlos, Lewandowski, Piotr, Schotte, Simone

Nhà xuất bản: Oxford University Press

Năm xuất bản: 2023

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này cung cấp một đánh giá so sánh độc đáo về cách bản chất công việc đang thay đổi ở 11 quốc gia đang phát triển lớn, và vai trò của những thay đổi này trong việc định hình bất bình đẳng thu nhập ở các xã hội này. Cuốn sách cung cấp một góc nhìn tinh tế và nhạy cảm với bối cảnh về các quốc gia đang phát triển, với đánh giá chuyên sâu về các xu hướng quốc gia về bất bình đẳng thu nhập, được đánh giá dựa trên những thay đổi về nguồn cung lao động có tay nghề cao và phí bảo hiểm giáo dục, một mặt, và những thay đổi về cơ cấu nghề nghiệp và mức lương của các công việc, mặt khác, đồng thời lưu ý đến các xu hướng kinh tế vĩ mô rộng hơn và các diễn biến thể chế. Chúng tôi bắt đầu chỉ ra rằng giả định phổ biến rằng các ngành nghề là giống hệt nhau trên toàn thế giới có xu hướng dẫn đến việc đánh giá quá cao nội dung công việc không thường xuyên của các công việc ở các nền kinh tế đang phát triển và mới nổi. Sau đó, chúng tôi sử dụng các biện pháp cụ thể theo quốc gia về cường độ công việc thường xuyên, cùng với các biện pháp O*NET tiêu chuẩn, và các phương pháp sáng tạo khác để mở rộng ranh giới của nghiên cứu hiện có và tận dụng tối đa thông tin hạn chế có sẵn ở mỗi quốc gia được nghiên cứu. Chúng tôi chứng minh rằng những thay đổi lớn trong cơ cấu lao động theo trình độ học vấn và cường độ công việc thường xuyên, mà các nước đang phát triển đã thể hiện trong những năm 2000 và 2010, nhìn chung đã góp phần làm gia tăng bất bình đẳng, nếu các yếu tố khác không đổi. Chúng tôi cũng tìm thấy bằng chứng về sự phân cực việc làm hoặc bất bình đẳng thu nhập gia tăng do sự thay đổi cường độ công việc thường xuyên trong một số trường hợp. Tuy nhiên, những thay đổi về mức lương thưởng giáo dục, cùng với các yếu tố thể chế, dường như giải thích xu hướng bất bình đẳng ở mức độ lớn hơn.

Abstract:

This book provides a unique, comparative assessment on how the nature of work is changing in 11 major developing countries, and the role that these changes play in shaping earnings inequality in these societies. It provides a nuanced and context-sensitive developing-country perspective with an in-depth assessment of national trends in earnings inequality, which are assessed against changes in the supply of higher skilled workers and education premia, on the one hand, and changes in the occupational structure and the remuneration of tasks, on the other, while being mindful of broader macroeconomic trends and institutional developments. We start showing that the common assumption that occupations are identical around the world tends to lead to an overestimation of the non-routine task content of jobs in developing and emerging economies. Then, we use country-specific measures of routine-task intensity, along with the standard O*NET measures, and other innovative ways to push the boundaries of existing research and make the most of the limited information that is available in each of the countries under study. We show that the large changes in the composition of workers by education and job routine-task intensity, which developing countries exhibited in the 2000s and 2010s, generally contributed to higher inequality, ceteris paribus. We also find evidence of job polarization or widening of earnings inequality driven by the evolution of routine intensity of jobs in several cases. However, changes in the education premium, along institutional factors, seem to explain inequality trends to a larger extent.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Gradín, Carlos, Lewandowski, Piotr, Schotte, Simone
Thông tin nhan đề:Tasks, Skills, and Institutions: The Changing Nature of Work and Inequality
Nhà xuất bản:Oxford University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-sa/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/101689
Mô tả vật lý:337p.
Năm xuất bản:2023

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)