Low-Income Students, Human Development and Higher Education in South Africa: Opportunities, obstacles and outcomes

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị nguồn nhân lực

Tác giả: Walker, Melanie, McLean, Monica, Mukwando, Patience

Nhà xuất bản: African Minds

Năm xuất bản: 2022

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách này khám phá kết quả học tập của thanh thiếu niên nông thôn và thị trấn có thu nhập thấp tại năm trường đại học Nam Phi. Cuốn sách được xây dựng như một đóng góp cho học bổng tập trung vào miền Nam và Châu Phi, áp dụng phương pháp tiếp cận năng lực của Amartya Sen và khuôn khổ các khái niệm chính: năng lực, chức năng, bối cảnh, yếu tố chuyển đổi, nghèo đói và cơ quan để điều tra các cơ hội và trở ngại đối với kết quả đạt được của sinh viên. Phương pháp tiếp cận này cho phép hình dung lại 'kết quả học tập toàn diện' để bao hàm giá trị đa chiều của giáo dục đại học và nhiều kết quả nhận thức và phi nhận thức có giá trị đối với sinh viên xuất thân từ hoàn cảnh thu nhập thấp, những người có trải nghiệm bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi khó khăn. Dựa trên lý thuyết về năng lực và tiếng nói của sinh viên, cuốn sách đề xuất chính sách và thực tiễn một tập hợp các lĩnh vực năng lực giáo dục đại học theo ngữ cảnh và các chức năng tương ứng hướng tới công bằng và bình đẳng hơn để mỗi người có cơ hội được là và làm những gì họ có lý do để coi trọng. Cuốn sách kết luận rằng cần có đủ nguồn lực vật chất để vào đại học và phát triển trong khi ở đó; Lợi ích của giáo dục đại học phải phong phú và đa chiều để có thể dẫn đến các chức năng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống cũng như công việc và học tập trong tương lai; sự bất bình đẳng và sự loại trừ khỏi thị trường lao động và các con đường học tập nâng cao phải được giải quyết bằng các chính sách kinh tế và xã hội rộng hơn để 'kết quả học tập toàn diện' có ý nghĩa; và các trường đại học cần phải làm nhiều hơn nữa để cho phép sinh viên thuộc tầng lớp lao động da đen tham gia và thành công. Sinh viên có thu nhập thấp, Phát triển con người và Giáo dục đại học ở Nam Phi đóng góp độc đáo cho học bổng năng lực: về mặt khái niệm trong việc lý thuyết hóa ma trận giáo dục đại học về phúc lợi sinh viên đa chiều dựa trên miền Nam và một sự tái khái niệm phong phú về kết quả học tập, cũng như về mặt thực nghiệm bằng cách tiến hành nghiên cứu phương pháp hỗn hợp chuyên sâu, nghiêm ngặt theo chiều dọc về cuộc sống và trải nghiệm của sinh viên trong giáo dục đại học ở Nam Phi. Đối tượng của cuốn sách bao gồm các nhà nghiên cứu giáo dục đại học, học giả năng lực quốc tế, các học viên và nhà hoạch định chính sách.

Abstract:

This book explores learning outcomes for low-income rural and township youth at five South African universities. The book is framed as a contribution to southern and Africa-centred scholarship, adapting Amartya Sen’s capability approach and a framework of key concepts: capabilities, functionings, context, conversion factors, poverty and agency to investigate opportunities and obstacles to achieved student outcomes. This approach allows a reimagining of ‘inclusive learning outcomes’ to encompass the multi-dimensional value of a university education and a plurality of valued cognitive and non-cognitive outcomes for students from low-income backgrounds whose experiences are strongly shaped by hardship. Based on capability theorising and student voices, the book proposes for policy and practice a set of contextual higher education capability domains and corresponding functionings orientated to more justice and more equality for each person to have the opportunities to be and to do what they have reason to value. The book concludes that sufficient material resources are necessary to get into university and flourish while there; the benefits of a university education should be rich and multi-dimensional so that they can result in functionings in all areas of life as well as work and future study; the inequalities and exclusion of the labour market and pathways to further study must be addressed by wider economic and social policies for ‘inclusive learning outcomes’ to be meaningful; and that universities ought to be doing more to enable black working-class students to participate and succeed. Low-Income Students, Human Development and Higher Educ

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Walker, Melanie, McLean, Monica, Mukwando, Patience
Thông tin nhan đề:Low-Income Students, Human Development and Higher Education in South Africa: Opportunities, obstacles and outcomes
Nhà xuất bản:African Minds
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị nguồn nhân lực
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/64084
Mô tả vật lý:224p.
Năm xuất bản:2022

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)