Studying Political Communication and Media in East Asia: A Playful Textbook

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing

Tác giả: Schneider, Florian

Nhà xuất bản: Amsterdam University Press

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Giao tiếp là cốt lõi của chính trị, và chắc chắn là ở Đông Á, nơi các hệ thống truyền thông sôi động và các ngành công nghiệp văn hóa kết nối với các tiến trình chính trị trải dài từ dân chủ đến chuyên quyền. Nếu chúng ta muốn hiểu các xã hội Đông Á và chính trị thế kỷ 21 nói chung, chúng ta cần phải coi trọng phương tiện truyền thông và giao tiếp. Sách giáo khoa này cung cấp một bộ công cụ linh hoạt về các phương pháp và lý thuyết để nghiên cứu giao tiếp chính trị. Lấy các ví dụ và bài tập từ Nhật Bản, Hàn Quốc và thế giới nói tiếng Trung, sách hướng dẫn người đọc đi qua các vấn đề cốt lõi, nội dung phương tiện truyền thông và các phương thức giao tiếp. Người đọc sẽ học cách phân tích một cách có hệ thống các chính sách của môi trường truyền thông, lời nói và văn bản, hình ảnh và thiết kế trực quan, hình ảnh chuyển động, không gian và tương tác không gian, trò chơi (video), v.v. Các chương có thể được sử dụng riêng lẻ hoặc tùy chọn là một khóa học 'trò chơi hóa' vui nhộn cung cấp cho người học trải nghiệm trực tiếp về cách 'xã hội thông tin' phức tạp khuyến khích hành vi.

Abstract:

Communication is at the heart of politics, and certainly in East Asia, where vibrant media systems and cultural industries connect with political processes that range from the democratic to autocratic. If we are to understand East Asian societies, and 21st-century politics more broadly, we need to take media and communication seriously. This textbook provides a flexible toolbox of methods and theories for studying political communication. Taking its examples and exercises from Japan, Korea, and the Chinese-speaking world, it walks readers through core issues, media contents, and communicative modes. Readers will learn how to systematically analyse the politics of media environments, written and spoken words, images and visual designs, moving image, space and spatial interactions, (video)games, and more. The chapters can be used individually or, optionally, as a playful ‘gamified’ course that offers learners a first-hand experience of how complex ‘information societies’ incentivise behaviour.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Schneider, Florian
Thông tin nhan đề:Studying Political Communication and Media in East Asia: A Playful Textbook
Nhà xuất bản:Amsterdam University Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Marketing
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/100643
Mô tả vật lý:433p.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)