Gurus and Media là cuốn sách đầu tiên dành riêng cho phương tiện truyền thông và sự hòa giải trong các lĩnh vực guru và sự tận tâm công khai. Làm sáng tỏ sự truyền thông hóa guru và sự guru hóa phương tiện truyền thông, cuốn sách thu hẹp khoảng cách giữa học thuật về guru và các ngành nghiên cứu truyền thông và văn hóa thị giác. Cuốn sách nghiên cứu biểu tượng guru trong và xuyên suốt các thời kỳ khác nhau, cũng như những cách thức đặc trưng mà các guru khác nhau tương tác và tồn tại trong các hình thức truyền thông khác nhau: tượng, trò chơi, ấn phẩm in, ảnh, chân dung, phim, máy móc, mạng xã hội, cơ thể, ngôn từ, graffiti, búp bê, âm thanh, thơ ca, lăng mộ, v.v. Các chương liên ngành của cuốn sách thúc đẩy, cả về mặt khái niệm và dân tộc học, sự hiểu biết của chúng ta về chức năng của phương tiện truyền thông trong việc sản xuất kịch tính của guru, đồng thời phản ánh việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của guru và guru được truyền thông như một loạt các cạm bẫy thẩm mỹ để quyến rũ các tín đồ và những người khác. Họ cho thấy các phương tiện truyền thông khác nhau có thể làm sống động hơn nữa tính đa dạng phức tạp của đạo sư, ví dụ như trong việc thể hiện các khái niệm về đạo sư 'vắng mặt-hiện diện' và chứng minh sự trung gian lẫn nhau của đạo sư, đẳng cấp và Hindutva. Xuyên suốt cuốn sách, các tầm nhìn gây tranh cãi về đạo sư trong sự phát triển của công chúng sùng đạo và đạo sư đa dạng theo thời gian và không gian. Suy nghĩ về nhiều sự vướng mắc của đạo sư trên phương tiện truyền thông tại một nơi duy nhất, cuốn sách đóng góp những hiểu biết mới cho việc nghiên cứu các tôn giáo Nam Á và nghiên cứu về thiền định nói chung. Lời khen ngợi dành cho Đạo sư và Phương tiện truyền thông 'Hình ảnh, âm thanh, hình ảnh, lời kể, sự thể hiện và biểu diễn trong thế giới phức tạp của các đạo sư được làm sáng tỏ phong phú và lý thuyết hóa sâu sắc trong tập sách xuất sắc này. Các khía cạnh thị giác và thính giác vô cùng quan trọng, nhưng cho đến nay vẫn chưa được khám phá đầy đủ, của đạo sư trên nhiều truyền thống tôn giáo đã nhận được sự xử lý mang tính đột phá và rộng rãi của các chuyên gia nổi tiếng nhất về chủ đề này.' Nandini Gooptu, Đại học Oxford, Gurus and Media soi rọi ánh sáng tinh tế vào một hiện tượng thường tỏa sáng quá mức đến mức khó nhận ra. Tuyển tập này là một nguồn tài liệu vô cùng phong phú cho bất kỳ ai đang cố gắng lý giải vùng mơ hồ, nơi quyền lực vừa là sự quyến rũ vừa là sự cứu rỗi, vừa là sự an ủi vừa là nỗi kinh hoàng. William Mazzarella, Đại học Chicago, Tuyển tập đáng chú ý này sử dụng hình ảnh vị đạo sư được truyền thông đại chúng để làm sáng tỏ cách thức mà phong trào vận động Hindu giáo hiện đại tạo ra một nhóm người có sức thu hút tôn giáo vô cùng đa dạng ở Ấn Độ. Nhờ sự đa dạng của những người đóng góp cho tập sách này, cuốn sách cũng là một bữa tiệc linh động về các trường hợp, phương pháp và phong cách văn hóa trong một khu vực văn hóa lớn. Arjun Appadurai, Giáo sư Danh dự về Truyền thông, Văn hóa và Truyền thông, Đại học New York
Abstract:
Gurus and Media is the first book dedicated to media and mediation in domains of public guruship and devotion. Illuminating the mediatisation of guruship and the guru-isation of media, it bridges the gap between scholarship on gurus and the disciplines of media and visual culture studies. It investigates guru iconographies in and across various time periods and also the distinctive ways in which diverse gurus engage with and inhabit different forms of media: statuary, games, print publications, photographs, portraiture, films, machines, social media, bodies, words, graffiti, dolls, sound, verse, tombs and more. The book’s interdisciplinary chapters advance, both conceptually and ethnographically, our understanding of the function of media in the dramatic production of guruship, and reflect on the corporate branding of gurus and on mediated guruship as a series of aesthetic traps for the captivation of devotees an
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)