Cuốn sách này là cuốn lịch sử pháp lý văn hóa đầu tiên về quảng cáo tại Anh, lần theo sự trỗi dậy của quảng cáo đại chúng trong khoảng năm 1840–1914 và quá trình định hình pháp lý của nó. Sự xuất hiện của hệ thống mới này đã phá vỡ những nền tảng được nhận thức của thời hiện đại. Quan niệm cho rằng văn hóa được tổ chức bởi các lĩnh vực kiến thức, kinh nghiệm và thẩm quyền dễ nhận biết đã bị lung lay khi các nhà quảng cáo tuyên bố chia sẻ các giá trị với những lĩnh vực nổi bật nhất của thời đại, bao gồm tin tức, nghệ thuật, khoa học và đạo đức mang màu sắc tôn giáo. Trong khi ranh giới văn hóa ngày càng mờ nhạt, giả định rằng thế giới đang dần trở nên vỡ mộng, vốn gắn liền chặt chẽ với các khái niệm về ranh giới, đã bị phá vỡ khi những trải nghiệm kỳ diệu nhân lên cùng với sự biến đổi của môi trường hàng ngày bởi quảng cáo. Những bản thể phi lý trí và một trò chơi bí ẩn trở nên rõ ràng, bao gồm khả năng biến hình, hiệu ứng kỳ diệu, môi trường sống động, mối liên hệ tình cảm giữa con người và vạn vật, thế giới tưởng tượng và những điều kỳ ảo định hình cuộc sống trần tục. Những điều này đã phá vỡ những giả định rằng nền kinh tế tư bản là một chiến thắng của lý trí. Sự trỗi dậy của Quảng cáo đại chúng xem xét cách những người đương thời đã chấp nhận tác động phá vỡ bằng cách huy động các quy trình, quyền hạn và khái niệm pháp lý. Luật pháp có liên quan đến việc thực hiện công việc ranh giới bảo tồn ý thức hiện đại về sự phân biệt lĩnh vực. Ý nghĩa văn hóa của quảng cáo và tổ chức của nó được định hình một cách biện chứng so với các lĩnh vực khác trong một quá trình đưa nó vào dòng chính và hợp pháp hóa bằng các phương tiện pháp lý, nhưng cũng coi nó là một sự mô phỏng kém hơn về các giá trị của một hiện đại tiến bộ, thể hiện những thiếu sót về nhận thức luận và sự thỏa hiệp về mặt thẩm mỹ khiến nó khác biệt với các lĩnh vực lân cận. Trong khi đó, cách xử lý kép đã phủ nhận vai trò trung tâm của sự mê hoặc, trong những gì lên tới một hoạt động chuẩn mực của sự vỡ mộng. Một trong những điều trớ trêu của hoạt động này là cuối cùng nó đã thúc đẩy các nhà quảng cáo chuyên nghiệp coi sự mê hoặc là chuyên môn đặc biệt của họ.
Abstract:
This book is a first cultural legal history of advertising in Britain, tracing the rise of mass advertising circa 1840–1914 and its legal shaping. The emergence of this new system disrupted the perceived foundations of modernity. The idea that culture was organized by identifiable fields of knowledge, experience, and authority came under strain as advertisers claimed to share values with the era’s most prominent fields, including news, art, science, and religiously inflected morality. While cultural boundaries grew blurry, the assumption that the world was becoming progressively disenchanted, itself closely related to concepts of boundaries, was undermined as enchanted experiences multiplied with the transformation of everyday environments by advertising. Non-rational ontologies and a play of mystery became apparent, involving possibilities for metamorphoses, magical efficacy, animated environments, affective connections between humans and things, imaginary worlds and fantasies that informed mundane lifed. These disrupted assumptions that the capitalist economy was a victory of reason. The Rise of Mass Advertising examines how contemporaries came to terms with the disruptive impact by mobilizing legal processes, powers, and concepts. Law was implicated in performing boundary work that preserved the modern sense of field distinctions. Advertising’s cultural meanings and its organization were shaped dialectically vis-à-vis other fields in a process that mainstreamed and legitimized it with legal means, but also construed it as an inferior simulation of the values of a progressive modernity, exhibiting epistemological shortfalls and aesthetic compromises that marked it apart from adjacent fields. The dual treatment meanwhile disavowed the central role of en
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)