Revitalizing Collegiality: Restoring Faculty Authority in Universities

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Sahlin, Kerstin, Eriksson-Zetterquist, Ulla

Nhà xuất bản: Emerald Publishing

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

The higher education and research system faces a constant dilemma. On the one hand, research and higher education are run by autonomous, interrelated academic communities, often described as collegial governance. On the other hand, they are an instrument for the fulfillment of goals that are often external to the academic community. What, then, is the role of academics and academic knowledge in governance of higher education and research, and how does this reflect on and impact their aims and overall place in society? Fostered through joint workshops and an open dialogue, this double volume of Research in the Sociology of Organizations develops a deeper understanding of collegiality, examining through a unique comparative perspective how it is translated and practiced in different settings across the world. Considering ways in which collegiality can be revitalized, this second installment argues for reintroducing collegiality both in analyzing the development of higher education systems and research and in the actual governing of universities. Revealing the globalization, homogenization and variation that have come to characterize the collegiate system, Revitalizing Collegiality critically considers the state of and future of the higher education system, and how we can consciously shape it moving forward.

Abstract:

Hệ thống giáo dục đại học và nghiên cứu đang phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan. Một mặt, nghiên cứu và giáo dục đại học được điều hành bởi các cộng đồng học thuật tự chủ, có mối liên hệ với nhau, thường được mô tả là quản trị tập thể. Mặt khác, chúng là công cụ để thực hiện các mục tiêu thường nằm ngoài cộng đồng học thuật. Vậy thì vai trò của giới học thuật và kiến ​​thức học thuật trong quản trị giáo dục đại học và nghiên cứu là gì, và điều này phản ánh và tác động như thế nào đến mục tiêu và vị thế chung của họ trong xã hội? Được vun đắp thông qua các hội thảo chung và đối thoại cởi mở, tập sách đôi Nghiên cứu trong Xã hội học Tổ chức này phát triển một sự hiểu biết sâu sắc hơn về tinh thần tập thể, xem xét thông qua một góc nhìn so sánh độc đáo về cách thức tinh thần tập thể được chuyển dịch và thực hành trong các bối cảnh khác nhau trên thế giới. Xem xét các cách thức có thể khôi phục tinh thần tập thể, phần thứ hai này lập luận cho việc tái giới thiệu tinh thần tập thể trong cả việc phân tích sự phát triển của hệ thống giáo dục đại học và nghiên cứu, cũng như trong việc quản trị thực tế các trường đại học. Tiết lộ tính toàn cầu hóa, đồng nhất hóa và biến đổi vốn là đặc điểm của hệ thống giáo dục đại học, Revitalizing Collegiality xem xét một cách phê phán tình trạng và tương lai của hệ thống giáo dục đại học, cũng như cách chúng ta có thể định hình hệ thống này một cách có ý thức để tiến về phía trước.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Sahlin, Kerstin, Eriksson-Zetterquist, Ulla
Thông tin nhan đề:Revitalizing Collegiality: Restoring Faculty Authority in Universities
Nhà xuất bản:Emerald Publishing
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/86168
Mô tả vật lý:230p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)