Socioeconomic Segregation and Educational Inequality: Evidence from International Assessments

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh

Tác giả: Burroughs, Nathan A., Gardner, Jacqueline A., Zuschlag, Dirk F.

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

This study draws on data from IEA assessments to analyze the relationship between socioeconomic status (SES) disparities and student learning outcomes, while also highlighting the impact of school structures on educational inequality. By examining SES stratification across classrooms and schools, the research provides a clearer picture of how disparities in educational opportunities contribute to variations in the quality of the future workforce. In particular, the analysis of subject- and grade-level differentiation reveals the multidimensional nature of educational inequality. Employing advanced quantitative methods such as time-series analysis, fixed and random effects, and synthetic cohort models, the study rigorously validates the robustness of the relationship between SES and academic achievement. From a business management perspective, this research offers valuable insights for human resource management, enabling firms to anticipate future labor quality, design effective workforce development strategies, and shape corporate sustainability and social responsibility (CSR) initiatives in education and social equity.

Abstract:

Nghiên cứu này dựa trên dữ liệu từ các đánh giá của IEA để phân tích mối quan hệ giữa sự chênh lệch về tình trạng kinh tế xã hội (SES) và kết quả học tập của học sinh, đồng thời làm nổi bật tác động của cơ cấu trường học đối với bất bình đẳng giáo dục. Bằng cách xem xét sự phân tầng SES giữa các lớp học và trường học, nghiên cứu cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn về cách sự chênh lệch về cơ hội giáo dục góp phần vào sự thay đổi về chất lượng của lực lượng lao động tương lai. Đặc biệt, việc phân tích sự khác biệt về môn học và trình độ lớp học cho thấy bản chất đa chiều của bất bình đẳng giáo dục. Sử dụng các phương pháp định lượng tiên tiến như phân tích chuỗi thời gian, hiệu ứng cố định và ngẫu nhiên, và các mô hình nhóm tổng hợp, nghiên cứu này xác thực nghiêm ngặt tính mạnh mẽ của mối quan hệ giữa SES và thành tích học tập. Từ góc độ quản lý kinh doanh, nghiên cứu này cung cấp những hiểu biết có giá trị cho quản lý nguồn nhân lực, cho phép các công ty dự đoán chất lượng lao động trong tương lai, thiết kế các chiến lược phát triển lực lượng lao động hiệu quả và định hình các sáng kiến về tính bền vững và trách nhiệm xã hội (CSR) của doanh nghiệp trong giáo dục và công bằng xã hội.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Burroughs, Nathan A., Gardner, Jacqueline A., Zuschlag, Dirk F.
Thông tin nhan đề:Socioeconomic Segregation and Educational Inequality: Evidence from International Assessments
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Quản trị kinh doanh
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by-nc/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/93244
Mô tả vật lý:135p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)