Teaching Computational Thinking: An Integrative Approach for Middle and High School Learning

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Giáo dục

Tác giả: Neumann, Maureen D.; Dion, Lisa

Nhà xuất bản: The MIT Press

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Hướng dẫn dành cho các nhà giáo dục để kết hợp tư duy tính toán—một tập hợp các kỹ năng nhận thức được áp dụng để giải quyết vấn đề—vào nhiều môn học khác nhau. Tư duy tính toán—một tập hợp các công cụ tinh thần và nhận thức được áp dụng để giải quyết vấn đề—là một kỹ năng cơ bản mà tất cả chúng ta (và không chỉ các nhà khoa học máy tính) đều dựa vào. Các nhà giáo dục đã phát hiện ra rằng tư duy tính toán nâng cao việc học tập trên nhiều môn học và củng cố khả năng đọc, viết và số học của học sinh. Cuốn sách này cung cấp hướng dẫn để kết hợp tư duy tính toán vào các lớp học trung học cơ sở và trung học phổ thông, trình bày một loạt các hoạt động, dự án và nhiệm vụ sử dụng nhiều phương pháp sư phạm và liên quan đến nhiều lĩnh vực nội dung. Khi học sinh giải quyết vấn đề, giao tiếp, kiên trì, làm việc nhóm và học hỏi từ những sai lầm, các em sẽ phát triển sự hiểu biết cụ thể về các nguyên tắc trừu tượng được sử dụng trong khoa học máy tính để tạo mã và các hiện vật kỹ thuật số khác. Cuốn sách hướng dẫn học sinh và giáo viên tích hợp lập trình máy tính với nghệ thuật thị giác và hình học, tạo ra các hình ảnh theo phong cách biểu hiện trừu tượng; xây dựng các đồ thị tôpô thể hiện mối quan hệ giữa các nhân vật trong các tác phẩm văn học như Harry Potter và Hòn đá phù thủy và Romeo và Juliet; áp dụng vật lý Newton vào việc tạo ra các trò chơi máy tính; và xác định vị trí, phân tích và trình bày dữ liệu thực nghiệm có liên quan đến các vấn đề xã hội và chính trị.

Abstract:

A guide for educators to incorporate computational thinking—a set of cognitive skills applied to problem solving—into a broad range of subjects.Computational thinking—a set of mental and cognitive tools applied to problem solving—is a fundamental skill that all of us (and not just computer scientists) draw on. Educators have found that computational thinking enhances learning across a range of subjects and reinforces students' abilities in reading, writing, and arithmetic. This book offers a guide for incorporating computational thinking into middle school and high school classrooms, presenting a series of activities, projects, and tasks that employ a range of pedagogical practices and cross a variety of content areas.As students problem solve, communicate, persevere, work as a team, and learn from mistakes, they develop a concrete understanding of the abstract principles used in computer science to create code and other digital artifacts. The book guides students and teachers to integrate computer programming with visual art and geometry, generating abstract expressionist–style images; construct topological graphs that represent the relationships between characters in such literary works as Harry Potter and the Sorcerer's Stone and Romeo and Juliet; apply Newtonian physics to the creation of computer games; and locate, analyze, and present empirical data relevant to social and political issues.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Neumann, Maureen D.; Dion, Lisa
Thông tin nhan đề:Teaching Computational Thinking: An Integrative Approach for Middle and High School Learning
Nhà xuất bản:The MIT Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Giáo dục
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/BY-NC-ND/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/146646
Mô tả vật lý:200p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)