Teaching Multiplication with Lesson Study: Japanese and Ibero-American Theories for International Mathematics Education

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Giáo dục

Tác giả: Isoda, Masami; Olfos, Raimundo

Nhà xuất bản: Springer Nature

Năm xuất bản: 2021

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cuốn sách truy cập mở này nhằm hỗ trợ giáo viên, giảng viên đào tạo, nhà thiết kế chương trình giảng dạy, biên tập viên và tác giả sách giáo khoa trong việc phát triển các chiến lược giảng dạy phép nhân số tự nhiên dựa trên kinh nghiệm của Nghiên cứu bài học ở Nhật Bản. Phương pháp tiếp cận giáo dục toán học này có từ những năm 1870 và dung hòa sự nhấn mạnh vào giải quyết vấn đề với việc xử lý nội dung chương trình giảng dạy. Nó đã được công nhận quốc tế kể từ những năm 1990 và nhờ đó, giáo dục toán học ở Nhật Bản đã được công nhận là một trong những nền giáo dục hiệu quả và đổi mới nhất trên thế giới. Nhận thức quốc tế ngày càng tăng này đã dẫn đến nỗ lực áp dụng các nguyên tắc của Nghiên cứu bài học vào các khu vực khác trên thế giới và cuốn sách này cho thấy cách các tác giả giàu kinh nghiệm từ Brazil, Chile, Mexico, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã nỗ lực điều chỉnh một số phương pháp và kỹ thuật này cho các quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha ở Ibero-America. Dựa trên tác động của Nghiên cứu bài học đối với các quyết định về chương trình giảng dạy của chính phủ và hành vi của giáo viên trong các lớp học ở Nhật Bản; cung cấp các ví dụ về bài học, kế hoạch bài học và các đề xuất giảng dạy; và trình bày các ví dụ về sự tiếp nhận tốt các nguyên tắc của Nghiên cứu bài học ở Ibero-America, Dạy phép nhân với Nghiên cứu bài học Nhật Bản và Lý thuyết Ibero-American cho giáo dục toán học cho thấy cách thức một kinh nghiệm hiệu quả và tiên tiến trong giáo dục toán học có thể lan tỏa khắp thế giới và giúp ích cho giáo viên ở nhiều quốc gia khác nhau.

Abstract:

This open access book is intended to assist teachers, teacher trainers, curriculum designers, editors and authors of textbooks in developing strategies to teach the multiplication of natural numbers based on the experience of the Lesson Study in Japan. This approach to mathematics education dates back to the 1870s and reconciles the emphasis on problem solving with the treatment of the curricular contents. It has gained international recognition since the 1990s and thanks to it mathematics education in Japan has been recognized as one of the most efficient and innovative in the world. This growing international awareness has led to an effort to apply the principles of Lesson Study to other parts of the world and this book shows how experienced authors from Brazil, Chile, Mexico, Spain and Portugal have worked to adapt some of these methods and techniques to the Portuguese and Spanish speaking countries of Ibero-America. Drawing on the impact of Lesson Study on government curriculum decisions and teacher behavior in Japanese classrooms; offering examples of lessons, lesson plans and suggestions for teaching; and presenting examples of the good reception of the principles of Lesson Study in Ibero-America, Teaching Multiplication with Lesson Study Japanese and Ibero-American Theories for Mathematics Education shows how an efficient and cutting-edge experience in mathematics education can travel the world and help teachers in many different countries.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Isoda, Masami; Olfos, Raimundo
Thông tin nhan đề:Teaching Multiplication with Lesson Study: Japanese and Ibero-American Theories for International Mathematics Education
Nhà xuất bản:Springer Nature
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Giáo dục
Bản quyền:http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nguồn gốc:https://directory.doabooks.org/handle/20.500.12854/32551
Mô tả vật lý:296p.
Năm xuất bản:2021

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)