Informal Learning of English at University: A cross-sectional and longitudinal perspective

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: De Riso, Camilla

Nhà xuất bản: FrancoAngeli

Năm xuất bản: 2025

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Với việc tiếng Anh ngày càng được đưa ra khỏi lớp học và vào các môi trường không chính thức, các nghiên cứu về việc học ngôn ngữ thứ hai không chính thức (ISLL) đã cung cấp bằng chứng về việc tiếp xúc lâu dài với đầu vào L2 không chính thức có thể nâng cao các kỹ năng tiếp thu và năng suất nâng cao ở người học L2. Cuốn sách này khám phá cách sinh viên đại học Ý tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên, dựa trên một cuộc khảo sát để phân tích mức độ tiếp xúc của họ với các loại đầu vào không chính thức khác nhau và động lực để sử dụng ngôn ngữ. Một nghiên cứu theo chiều dọc tiếp tục quan sát khả năng nói L2 của bốn người tham gia theo thời gian, đánh giá các quỹ đạo phức tạp, chính xác và trôi chảy (CAF) liên quan đến tần suất, cường độ và loại tiếp xúc. Các phát hiện cho thấy các mô hình tiếp cận đang thay đổi ở các thế hệ trẻ, làm nổi bật vai trò của đầu vào L2 không chính thức trong việc hình thành các hồ sơ tiếp thu mới. Việc tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh không còn chỉ dành riêng cho các chuyên gia ngôn ngữ hoặc người nói L2 nâng cao. Hơn nữa, các nghiên cứu trường hợp theo chiều dọc cho thấy sự khác biệt lớn giữa những người tham gia và trong quá trình phát triển L2 của từng cá nhân, chịu ảnh hưởng của sự khác biệt cá nhân và các yếu tố cụ thể như sự đắm chìm và ngữ cảnh.

Abstract:

As English increasingly moves out of the classroom and into informal settings, research on informal second language learning (ISLL) has provided evidence that prolonged exposure to informal L2 input can enhance receptive skills and enhance productivity in L2 learners. This book explores how Italian university students naturally approach English, drawing on a survey to analyze their exposure to different types of informal input and their motivations for using the language. A longitudinal study continues to observe the L2 speaking abilities of four participants over time, assessing complexity, accuracy, and fluency (CAF) trajectories in relation to frequency, intensity, and type of exposure. The findings suggest that exposure patterns are changing in younger generations, highlighting the role of informal L2 input in shaping new acquisition profiles. Regular exposure to English is no longer the preserve of language experts or advanced L2 speakers. Furthermore, longitudinal case studies show great variability between participants and in individual L2 development, influenced by individual differences and specific factors such as immersion and context.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:De Riso, Camilla
Thông tin nhan đề:Informal Learning of English at University: A cross-sectional and longitudinal perspective
Nhà xuất bản:FrancoAngeli
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/103313
Mô tả vật lý:205p.
Năm xuất bản:2025

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)