»Vrummmummmmm FVISH!«: Soundscapes as Part of Constant Conversations in Action-Adventure Video Game Heterotopias

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin

Tác giả: Mauch, Addrich

Nhà xuất bản: Büchner-Verlag

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Cảnh quan âm thanh là một khía cạnh quan trọng trong trò chơi điện tử. Addrich Mauch trình bày một bộ phương pháp mới để nghiên cứu thực địa dân tộc âm nhạc và phân tích âm thanh trò chơi trong không gian trò chơi. Ông muốn khám phá cách thế giới trò chơi được tạo ra, thao túng và trải nghiệm thông qua âm thanh và âm nhạc. Thế giới hư cấu trong trò chơi điện tử có thể được coi là thế giới bên trong thế giới, phản ánh những gì bên ngoài và do đó được gọi là thế giới dị biệt - các địa điểm thực có liên quan đến tất cả các địa điểm văn hóa, xã hội và vật lý khác của xã hội chúng ta. Tương tác là một khía cạnh thiết yếu trong việc mô tả các thế giới trò chơi đó; các kênh thị giác và thính giác hoạt động cùng nhau để hỗ trợ lối chơi như là tính năng chính của giao tiếp trong trò chơi điện tử. Lý thuyết được Mauch đề xuất cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc trò chuyện liên tục được mã hóa giữa người chơi và máy tính, được chứng minh trên các nghiên cứu thực địa và phân tích của »Horizon Zero Dawn« (Guerilla Games 2017), »Star Wars Jedi: Fallen Order« (Respawn Entertainment 2019) và »Assassin’s Creed Valhalla« (Ubisoft 2020).

Abstract:

Soundscapes are a key aspect in video games. Addrich Mauch presents a new set of methods for ethnomusicological field research and game sound analysis in game spaces. He aims to explore how gameworlds are created, manipulated, and experienced through sound and music. Fictional worlds in video games can be seen as worlds within worlds, mirroring what is outside and therefore be called heterotopias – real sites that are in relation to all other cultural, social, and physical sites of our society. Interaction is an essential aspect in describing those gameworlds; visual and auditory channels work together in supporting the gameplay as the primary feature of communication in video games. Mauch’s proposed theory provides deeper insights of the coded constant conversation between player and computer, demonstrated on the fieldwork studies and analysis of »Horizon Zero Dawn« (Guerilla Games 2017), »Star Wars Jedi: Fallen Order« (Respawn Entertainment 2019) and »Assassin’s Creed Valhalla« (Ubisoft 2020).

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Mauch, Addrich
Thông tin nhan đề:»Vrummmummmmm FVISH!«: Soundscapes as Part of Constant Conversations in Action-Adventure Video Game Heterotopias
Nhà xuất bản:Büchner-Verlag
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Công nghệ thông tin
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by-sa/4.0/
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/92861
Mô tả vật lý:269p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)