Textbook 4.0 – From Paper-Based Textbooks with Digital Components to Interactive Teaching and Learning Environments

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Tác giả: Ketzer-Nöltge, Almut (editor), Würffel, Nicola (editor)

Nhà xuất bản: Peter Lang International Academic Publishers

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Trong hơn bốn thập kỷ, sách giáo khoa đã được cải tiến bằng các thành phần kỹ thuật số và ngày nay, gần như không thể tìm thấy một cuốn sách giáo khoa nào không chứa bất kỳ thành phần nào. Điều này có nghĩa là sách giáo khoa đã được số hóa hoàn toàn và chúng ta đã đạt đến điểm mà việc tích hợp phương tiện kỹ thuật số vào sách giáo khoa trở thành chuẩn mực không? Vì không có sự đồng thuận rõ ràng về ý nghĩa của số hóa sách giáo khoa nên không có câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này. Do đó, tập sách đã biên tập này cố gắng làm rõ thuật ngữ tương ứng như một điểm khởi đầu. Thông qua cách tiếp cận đa góc nhìn và các cân nhắc khái niệm chung của nhiều chuyên gia, sau đó, nó cung cấp những hiểu biết sâu sắc về các quá trình lịch sử của quá trình số hóa sách giáo khoa ngày càng tăng, về các đánh giá về hiện trạng hiện tại và về các cân nhắc về các tùy chọn thiết kế khác nhau và sáng tạo cho môi trường học tập và giảng dạy tương tác trong tương lai. Khi làm như vậy, nó xác định những thiếu sót và thách thức và đưa ra quan điểm cho những phát triển mới.

Abstract:

For over four decades, textbooks have been enhanced with digital components, and today, it is almost impossible to find a textbook that does not contain any. Does this mean that textbooks have been fully digitalized and that we have reached a point where the integration of digital media into textbooks is the norm? Since there is no clear consensus on what is meant by the digitalization of textbooks, there is no simple answer to this question. This edited volume, therefore, attempts to clarify the respective terminology as a starting point. Through a multi-perspective approach and the joint conceptual considerations of various experts, it then provides insights into the historical processes of the increasing digitalization of textbooks, into evaluations of the current status quo, and into considerations of different and innovative design options for future interactive learning and teaching environments. In doing so, it identifies deficiencies and challenges and offers perspectives for new developments.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Ketzer-Nöltge, Almut (editor), Würffel, Nicola (editor)
Thông tin nhan đề:Textbook 4.0 – From Paper-Based Textbooks with Digital Components to Interactive Teaching and Learning Environments
Nhà xuất bản:Peter Lang International Academic Publishers
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Ngôn ngữ
Bản quyền:https://creativecommons.org/licenses/by/4.0
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/94835
Mô tả vật lý:332p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)