Travel Behaviour Reconsidered in an Era of Decarbonisation

Loại tài liệu: Tài liệu số - Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường

Tác giả: Metz, David

Nhà xuất bản: UCL Press

Năm xuất bản: 2024

Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.

Tóm tắt nội dung

Hệ thống giao thông đóng vai trò trung tâm trong cuộc sống của chúng ta vì là phương tiện di chuyển, nhưng cũng có tác động lớn đến môi trường. Điều này trở nên nổi bật nhất trong những năm gần đây thông qua tác động của nó đến biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, quan điểm này chỉ có tác động nhỏ đến phân tích kinh tế và mô hình hóa thông thường về đầu tư giao thông, tạo ra sự bất hòa giữa các mục tiêu đầu tư truyền thống và nhu cầu chiến lược là giảm phát thải carbon xuống mức Bằng 0 vào năm 2050. Hành vi du lịch được xem xét lại trong Kỷ nguyên phi carbon hóa cho rằng mạng lưới giao thông của chúng ta đã trưởng thành và mục tiêu là cải thiện hiệu quả hoạt động. Trong nửa thế kỷ qua, các khoản chi tiêu công lớn cho đường bộ và đường sắt đã được biện minh bằng cách tiếp cận phân tích các lợi ích của đầu tư, chủ yếu là giá trị thời gian tiết kiệm được thông qua việc di chuyển nhanh hơn, đối với cả người dùng doanh nghiệp và phi doanh nghiệp của các mạng lưới. Tuy nhiên, thời gian di chuyển trung bình không thay đổi trong giai đoạn này. Mọi người đã tận dụng lợi ích của việc di chuyển nhanh hơn như khả năng tiếp cận tốt hơn với mọi người, địa điểm, hoạt động và dịch vụ, với các cơ hội và lựa chọn được nâng cao sau đó. Cuốn sách này lập luận rằng cơ sở của phân tích kinh tế vận tải chính thống đã bị hiểu sai và hiện nay cần có góc nhìn mới về phân tích kinh tế.

Abstract:

The transport system is central to our lives as our means to travel, but also has major impact on our environment. This has become most salient in recent years through its contribution to climate change. However, this perspective has only had a minor impact on the conventional economic analysis and modelling of transport investments, creating a dissonance between the traditional objectives of investment and the strategic need to reduce carbon emissions to Net Zero by 2050. Travel Behaviour Reconsidered in an Era of Decarbonisation argues that our transport networks are mature, and the objective should be to improve operational efficiency. Over the past half century, large public expenditures in roads and railways were justified by an analytic approach to the benefits of investment, primarily the value of the time saved through faster travel, to both business and non-business users of the networks. However, average travel time has not changed over this period. People have taken the benefit of faster travel as better access to people, places, activities and services, with the ensuing enhanced opportunities and choices. This book argues that the basis of orthodox transport economic analysis has been misconceived and a fresh perspective on economic analysis is now needed.

Ngôn ngữ:eng
Tác giả:Metz, David
Thông tin nhan đề:Travel Behaviour Reconsidered in an Era of Decarbonisation
Nhà xuất bản:UCL Press
Loại hình:Tài nguyên giáo dục mở / Bộ sưu tập: Khoa học môi trường
Bản quyền:https://lib.haui.edu.vn/opac80/Collection.aspx?id=161
Nguồn gốc:https://library.oapen.org/handle/20.500.12657/94750
Mô tả vật lý:174p.
Năm xuất bản:2024

Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)

(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)