Tóm tắt nội dung
Phần tiếp theo, khởi động lại, nhượng quyền thương mại và bài hát làm lại những bài hát cũ—bạn có cảm thấy mọi thứ mới mẻ trong văn hóa đại chúng chỉ là sản phẩm phái sinh của thứ gì đó cũ không? Trái ngược với niềm tin phổ biến, lý do không phải là khán giả hay tiếp thị, mà là Phố Wall. Trong cuốn sách này, Andrew deWaard cho thấy cách lĩnh vực tài chính đang phá hủy năng lực sáng tạo của các ngành công nghiệp văn hóa bằng cách phân phối lại của cải theo chiều hướng đi lên, củng cố phương tiện truyền thông của công ty, gây hại cho lao động sáng tạo và hạn chế văn hóa truyền thông tập thể của chúng ta. Hơn nữa, tài chính hóa đang biến đổi bản chất của bối cảnh truyền thông của chúng ta đối với các giao dịch có thương hiệu. Phương tiện truyền thông của chúng ta ngày càng được định hình bởi các kỹ thuật trích xuất lợi nhuận của các quỹ đầu cơ, nhà quản lý tài sản, nhà đầu tư mạo hiểm, công ty cổ phần tư nhân và nhà giao dịch phái sinh. Được minh họa bằng các ví dụ lấy từ văn hóa đại chúng, Derivative Media cung cấp cho độc giả kiến thức tài chính quan trọng cần thiết để hiểu được quá trình tài chính hóa mang tính hủy diệt của phim ảnh, truyền hình và nhạc đại chúng—và đưa ra kế hoạch đảo ngược mối đe dọa khủng khiếp này đối với văn hóa. “Những chương sâu sắc và khơi gợi suy nghĩ của Derivative Media giống như những bức tranh hang động mà các thế hệ tương lai sẽ đọc rất lâu sau khi chúng ta đã chết trong ngọn lửa tham lam.
Abstract:
Sequels, reboots, franchises, and songs that remake old songs—does it feel like everything new in popular culture is just derivative of something old? Contrary to popular belief, the reason is not audiences or marketing, but Wall Street. In this book, Andrew deWaard shows how the financial sector is dismantling the creative capacity of cultural industries by upwardly redistributing wealth, consolidating corporate media, harming creative labor, and restricting our collective media culture. Moreover, financialization is transforming the very character of our mediascapes for branded transactions. Our media are increasingly shaped by the profit-extraction techniques of hedge funds, asset managers, venture capitalists, private equity firms, and derivatives traders. Illustrated with examples drawn from popular culture, Derivative Media offers readers the critical financial literacy necessary to understand the destructive financialization of film, television, and popular music—and provides a plan to reverse this dire threat to culture. “The thoughtful and thought-provoking chapters of Derivative Media feel like cave paintings that future generations will read long after we’ve perished in the flames of greed.
Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)